สธ.แจงข่าวผู้ป่วย 100 กว่าคน เล่นน้ำไม่สะอาดย่านสีลมเข้ารักษาตัวใน รพ.ไม่เป็นความจริง

สังคม
14 เม.ย. 59
15:18
223
Logo Thai PBS
สธ.แจงข่าวผู้ป่วย 100 กว่าคน เล่นน้ำไม่สะอาดย่านสีลมเข้ารักษาตัวใน รพ.ไม่เป็นความจริง
โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยไม่พบผู้ป่วย100 กว่าคน จากการเล่นน้ำไม่สะอาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ย่านสีลม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ปฏิบัติตามกฎกติกา ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

วันนี้ (14 เม.ย.2559) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่ากรณีมีสื่อสังคมออนไลน์เสนอข้อมูลพบผู้ป่วยจากการเล่นน้ำไม่สะอาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ย่านสีลม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกว่า 100 คน โดยระบุว่าเป็นผื่น ตาแดง ตาบวม จากการถูกน้ำปัสสาวะ น้ำส้มสายชูและน้ำสกปรกนั้น

กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามข้อมูลไปยังทีมกู้ชีพ ของโรงพยาบาลทั้งภาครัฐ เอกชน ที่รับผิดชอบในย่านถนนสีลม ได้แก่ โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลบีเอ็นเอช(BNH) และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้รับรายงานว่า ไม่มีผู้ป่วยมีอาการดังกล่าวเข้ามารับบริการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ปฏิบัติตามกฎกติกา มารยาทของการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หลีกเลี่ยงการนำเสนอข้อมูลเรื่องราวที่มีผลกระทบต่อผู้อื่นหรือสร้างความความเสียหายให้บุคคล หรือหน่วยงาน ตลอดจนสร้างความตระหนก หรือเข้าใจผิดในสังคม รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง หรือ“เช็คก่อนแชร์” จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง