"รัชนก"ชนะ "พรทิพย์" ผ่านเข้ารอบรองฯ แบดมินตัน สิงคโปร์ โอเพ่น

กีฬา
15 เม.ย. 59
19:44
230
Logo Thai PBS
"รัชนก"ชนะ "พรทิพย์" ผ่านเข้ารอบรองฯ แบดมินตัน สิงคโปร์ โอเพ่น
รัชนก อินทนนท์ ชนะ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มีโอกาสคว้าแชมป์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รายการที่ 3

วันนี้ (15 เม.ย.2559) แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ สิงคโปร์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นการพบกันของ รัชนก อินทนนท์ มือ 2 ของโลก กับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อันดับ 19 ของโลก ซึ่งหาก "น้องเมย์" เป็นฝ่ายชนะ จะเพิ่มโอกาสการขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลก และกำลังลุ้นคว้าแชมป์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 3 รายการติดกัน ในขณะที่ "น้องพีช" พรทิพย์ ต้องการชัยชนะ เพื่อเพิ่มคะแนนสะสม ติดกลุ่ม ท็อป 16 ของโลก ซึ่งจะทำให้เธอได้โควต้าเข้าไปแข่งขัน โอลิมปิก ในประเภทหญิงเดี่ยว ร่วมกับ "น้องเมย์"

ผลการแข่งขันปรากฏว่า "น้องเมย์" ยังรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด คะแนน 21-12 และ 21-18 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบผู้ชนะในคู่ของ แคโรลิน่า มาริน มือ 1 ของโลกจาก สเปน กับ อากาเนะ ยามากูชิ จาก ญี่ปุ่น

ด้านพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่ก่อนแข่งอยู่อันดับ 19 ของโลก มีแต้มตามหลังอันดับ 16 อยู่พันกว่าคะแนน และมีโอกาสสูงที่จะได้โควต้าเข้าแข่งขัน โอลิมปิก ในประเภทหญิงเดี่ยว คนที่ 2 ของไทย โดยเหลือรายการให้เก็บคะแนนอีก 2 รายการ ทั้ง ไชน่า มาสเตอร์ส รายการ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่จะเริ่มวันที่ 19 เม.ย. รวมถึง แบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน ในวันที่ 26 เม.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง