หนุ่มเครียดหนี้นอกระบบ อ้างถูกยัดข้อหายาเสพติด ขู่เผาตัวเองหน้า สตช.

อาชญากรรม
18 เม.ย. 59
11:15
195
Logo Thai PBS
หนุ่มเครียดหนี้นอกระบบ อ้างถูกยัดข้อหายาเสพติด ขู่เผาตัวเองหน้า สตช.
หนุ่มเครียดปัญหาถูกข่มขู่จากหนี้นอกระบบ เข้าร้องทุกข์กับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขู่เผาตัวเอง ตร.อาศัยทีเผลอเข้าล็อคตัว พร้อมคุมตัวไปสอบสวนเพิ่ม

วันนี้ (18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสันติบาล ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยายามเข้าเกลี้ยกล่อมและเข้าช่วยเหลือนายบุญลือ มะกล่ำ อาชีพเก็บของเก่าขาย หลังเดินทางเข้ามาที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะขอเข้าพบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม อ้างถูกกล่าวหาว่าค้ายาเสพติด รวมทั้งติดหนี้นอกระบบเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเครียด พร้อมทั้งขู่ว่าจะเผาตัวเอง

ส.ต.ท.หัสดิน ราชบัณฑิต ผู้บังคับหมู่งานจราจร ตำรวจสันติบาล 3 เปิดเผยว่าได้ตัดสินใจเข้าชาร์จตัวนายบุญลือ เพราะเห็นว่า มีการนำขวดน้ำมันราดตัวเองและจุดไฟขู่เผาตัวเอง โดยตลอดเวลานายบุญลือ มีอาการเครียด และหวาดระแวง ซึ่งนายบุญลือกล่าวอยู่ตลอดเวลาว่า ถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพลและต้องการพบ พล.ต.อ.พงศพัศ เท่านั้น

ด้านพล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสถานที่ราชการที่มีผู้มาติดต่อราชการต่อวันเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีมาตรการรักษาความปลอดภัย ตรวจค้นบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดและมีระบบกล้องวงจรปิดตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบุคคลที่เข้ามามีการซุกซ่อนขวดน้ำมันมาเป็นอย่างดี แต่ไม่มีเจตนาที่จะมาทำร้าย หรือสร้างความเสียหายให้กับสถานที่ราชการ จากนี้ได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาลปทุมวัน เจ้าของพื้นที่รับตัวนายบุญลือ ไปสอบสวนและหาแนวทางการช่วยเหลือ ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีหรือไม่ ต้องทบทวนว่า นายบุญลือ มีเจตนาทำผิดกฏหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง