"เน วัดดาว"เข้ามอบตัว-รับเครียดหนี้สิน เจอข้อหาครอบครองอาวุธปืนฯ

อาชญากรรม
18 เม.ย. 59
15:22
157
Logo Thai PBS
"เน วัดดาว"เข้ามอบตัว-รับเครียดหนี้สิน เจอข้อหาครอบครองอาวุธปืนฯ
นายมครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน หลังก่อเหตุใช้ปืนยิงศีรษะและถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊กไลฟ์ ชี้เครียดปัญหาหนี้สินและไม่ได้ใช้สารเสพติด ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

วันนี้ (18 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว ที่ก่อเหตุใช้ปืนขนาดจุด 22 ยิงศีรษะ แล้วถ่ายทอดสดผ่านโปรแกรมเฟสบุ๊กไลฟ์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน หลังจากก่อเหตุไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่ไม่พบร่องรอยของการยิงปืน

นายมครินทร์ กล่าวว่าา ใช้ปืนยิงตัวเองที่บริเวณคิ้วขวาจริง เนื่องจากเครียดเรื่องหนี้สิน โดยปืนดังกล่าวซื้อมาจากนายวิโรจน์ ยิ่งเจริญ ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ยังไม่มีการขออนุญาตมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองเป็นของตัวเอง ก่อนก่อเหตุไม่ได้ปรึกษาปัญหากับครอบครัว แต่ตัดสินใจระบายความเครียดทางสื่อออนไลน์ และเคยแก้ปัญหาในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้ใช้สารเสพติดขณะก่อเหตุและมีผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลศิริราช โดยเตือนผู้ที่ติดตามสื่อสังคมออนไลน์ อย่านำวิธีดังกล่าวมาใช้เป็นทางออกเพื่อแก้ปัญหา

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ยิงอาวุธปืนใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหรือหมู่บ้าน พร้อมกับยึดปืนไว้เป็นของกลาง และเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง