หารือแก้ปัญหาสุนัขจรจัดแฟลตตำรวจ

สังคม
18 เม.ย. 59
15:42
556
Logo Thai PBS
หารือแก้ปัญหาสุนัขจรจัดแฟลตตำรวจ
สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินเตรียมเชิญทุกฝ่าย ประชุมหาแนวทางจัดระเบียบสุนัขจรจัด ภายในแฟลตตำรวจส่วนกลางลาดยาว หลังยังมีความเห็นต่างกันของชาวบ้านในพื้นที่

วันนี้ (18 เม.ย.2559) ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาสุนัขจรจัด ภายในแฟลตตำรวจส่วนกลางลาดยาวร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร หลังสุนัขได้กัดประชาชนละแวกดังกล่าวได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มีผู้รับผิดชอบ ซึ่งก่อนหน้านี้เขตจตุจักรเคยได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขจรจัดที่เข้ามาสร้างความเสียหายขีดข่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ส่งเสียงเห่าหอนในเวลากลางคืนแต่ไม่สามารถดำเนินการจับสุนัขได้ เนื่องจากมีผู้พักอาศัยภายในอาคารบ้านพัก ไม่ยินยอม

พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผู้กำกับฝ่ายสวัสดิการบ้านพักตำรวจ กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ ทั้งฝ่ายที่ได้รับความเดือดร้อนและผู้รักสัตว์ มาหาทางออกร่วมกันเนื่องจากที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุสุนัขกัดก็จะไม่มีผู้รับผิดชอบ

เบื้องต้นได้เสนอแนวทางจัดระเบียบโดยหากสุนัขมีเจ้าของจะต้องฝังชิพและทำหมันให้เรียบร้อย ส่วนสุนัขจรจัดต้องให้เขตจตุจักรดำเนินการจับไป หรือหากทุกฝ่ายต้องการให้สุนัขจรจัดอยู่ที่เดิมก็ต้องจัดหาสถานที่เลี้ยงเพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อน ทั้งนี้ตามกฎระเบียบเกี่ยวกับการพักอาศัยในอาคารบ้านพักข้าราชการ ห้ามมีการเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ชี้แจงว่า หากจะให้ดำเนินการฝังชิฟและทำหมันจะมีค่าใช้จ่ายประมาณตัวละ 500 บาท ซึ่งเจ้าของสุนัขต้องเป็นผู้รับผิดชอบและหากให้เข้ามาดำเนินการจับสุนัขต้องทำหนังสืออย่างเป็นทางการมายังสำนักงานเขต โดยต้องยินยอมจากผู้พักอาศัยด้วย จึงจะสามารถดำเนินการได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง