"อุลตร้าแมน" เชิญชวนวิ่งหารายได้ช่วยเหลือเด็กในวาระครบ 50 ปี

ศิลปะ-บันเทิง
20 เม.ย. 59
12:10
1,396
Logo Thai PBS
"อุลตร้าแมน" เชิญชวนวิ่งหารายได้ช่วยเหลือเด็กในวาระครบ 50 ปี
หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ตลอดกาลของชาวเอเชีย คงไม่มีใครแซงหน้า อุลตร้าแมน ฮีโร่ร่างยักษ์จากญี่ปุ่น ที่ในปีนี้ครบรอบ 50 ปี จึงถือโอกาสเชิญชวนร่วมทำดีช่วยเหลือผู้อื่นในกิจกรรม อุลตร้าแมน รัน 2016 หารายได้ช่วยเหลือเด็ก

อุลตร้าแมน ยกกันมาทั้งดาว M78 ทั้งอุลตร้าแมน แม็กซ์, กิงกะ, ซีโร่ และเมบิอุส ฉลองครบรอบ 50 ปีการกำเนิดซูเปอร์ฮีโร่ร่างยักษ์จากญี่ปุ่น และยังชวน เจมส์ มาร์ นักแสดงหนุ่มมาปล่อยพลังแสงเลียนแบบท่าไม้ตาย โดยมีแฟนคลับรุ่นเล็กจากมูลนิธิเด็กมาร่วมกระทบไหล่ซูเปอร์ฮีโร่ และร่วมกิจกรรม "อุลตร้าแมน รัน 2016" ที่อุลตร้าแมนมาเชิญชวนวิ่งออกกำลังกาย เพื่อหารายได้สมทบมูลนิธิเด็ก

ชุดอุลตร้าแมนทำมาจากยางทั้งตัว ผู้ที่ใส่ชุดซูเปอร์ฮีโร่จึงต้องใช้พละกำลังไม่น้อย และยังต้องดูเหมือนฮีโร่ต้นฉบับจริงทั้งรูปร่าง ส่วนสูง และกล้ามเนื้อ ส่วนมากจะใช้สตั๊นต์แมนชาวญี่ปุ่น ซึ่งผู้ที่ใส่ชุดนี้มีอายุมากที่สุดประมาณ 50 ปี

บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ในญี่ปุ่นยังมีกฎเหล็กสำคัญ คือห้ามผู้ที่สวมใส่เปิดเผยใบหน้าขณะสวมชุดฮีโร่เด็ดขาด เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของซูเปอร์ฮีโร่ในใจเด็กเอาไว้ โดยจะเรียกว่า "คาแรกเตอร์" แทนคำว่า "มาสคอต" เพื่อเป็นการให้เกียรติกับฮีโร่และผู้ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่

อุลตร้าแมน ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2509 และมีเหล่าพี่น้องชาวดาวอุลตร้าออกมาหลากหลายเวอร์ชั่น แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูง่าย มีคติสอนใจถึงการช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า รวมถึงกลยุทธ์ที่ผู้ผลิตมักให้อุลตร้าแมนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่อสู้ตัวร้ายเคียงข้างกัน เพื่อให้ผู้ชมยังจดจำได้ จึงทำให้ฮีโร่ร่างยักษ์อยู่ในใจแฟนซูเปอร์ฮีโร่อย่างไม่เสื่อมคลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง