ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก "จ่านิว" หลังชุมนุมขอให้ปล่อยตัว "วัฒนา เมืองสุข"

อาชญากรรม
20 เม.ย. 59
13:25
448
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก "จ่านิว" หลังชุมนุมขอให้ปล่อยตัว "วัฒนา เมืองสุข"
ตำรวจรวบรวมหลักฐานการเคลื่อนไหวของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.2559) หากพบความผิดพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะฯ ตำรวจอาจพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป

วันนี้ (20 เม.ย.2559) พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานการเคลื่อนไหวของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ที่เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ถูกนำตัวไปปรับทัศนคติ และหากพบการกระทำผิดพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะฯ ตำรวจอาจจะออกหมายเรียกมาดำเนินคดี เพราะถือว่าการจัดกิจกรรมเมื่อวานนี้ ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า ส่วนความผิดฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ต้องให้ฝ่ายทหารเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งทหารยังไม่เข้าแจ้งความกล่าวโทษ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ตำรวจพร้อมจัดกำลังไปรักษาความสงบเรียบร้อยและติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ รวมทั้งความเคลื่อนไหวการรณรงค์คัดค้านการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง