เฝ้าระวัง 3 อุยเกอร์ก่อเหตุรุนแรงในไทย -ตรวจสอบพบเดินทางออกนอกประเทศแล้ว

อาชญากรรม
20 เม.ย. 59
21:46
95
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง 3 อุยเกอร์ก่อเหตุรุนแรงในไทย -ตรวจสอบพบเดินทางออกนอกประเทศแล้ว
ตำรวจตรวจสอบหลังมีการแจ้งเตือนชาวอุยเกอร์เตรียมเข้าก่อเหตุรุนแรงในภูมิภาคอาเซียน ตรวจสอบพบ 1ใน 3 รายชื่อที่อยู่ในการแจ้งเตือนเคยเดินทางเข้าไทยแต่ได้เดินทางออกไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานสิงคโปร์ตรวจสอบ

วันนี้ (20 เม.ย.2559) ตำรวจเปิดเผยว่า ตามข้อมูลการแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงและทางการสิงคโปร์ว่าอาจมีกลุ่มบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับชาวอุยเกอร์เข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายธุรกิจชาวจีน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบตามข้อมูลหน่วยข่าวกรอง พบว่า นายอาลา ยาซิน และ นายอารีฟ ยูมัส สัญชาติตุรกี เดินทางเข้ามาทางสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 18 มี.ค. และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 22 มี.ค.และครั้งที่ 2 ได้เดินทางเข้ามาทางสนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ก่อนเดินกลับออกไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังไม่พบประวัติอยู่ในบัญชีดำของตำรวจสากล และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทางการประเทศสิงคโปร์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง และเฝ้าระวังการเข้าประเทศ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตัวแทนกองทัพ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ประชุมเตรียมความพร้อม และซักซ้อมปฏิบัติการในการตอบโต้เหตุวิกฤต และเหตุร้ายแรงต่างๆ ยืนยันประเทศไทยมีความพร้อมรับมือเหตุการณ์ต่างๆ และประเทศไทยยังปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง