คุมไฟไหม้บ่อขยะ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไม่ให้ลุกลาม-ชาวบ้านใกล้เคียงเดือดร้อน

ภูมิภาค
21 เม.ย. 59
07:28
269
Logo Thai PBS
คุมไฟไหม้บ่อขยะ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไม่ให้ลุกลาม-ชาวบ้านใกล้เคียงเดือดร้อน
บ่อขยะ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด หลังลุกไหม้มากกว่า 2 วัน และได้สร้างผลกระทบด้านมลพิษ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนด้านกลิ่นจากการเผาไหม้

วันนี้ (21 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ่อขยะขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บนเนื้อที่จำนวนกว่า 20 ไร่ ที่เกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่ค่ำของวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีความพยายามใช้รถแบ็คโฮเข้าขุดกองขยะทำแนวกันไฟ พร้อมกับฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในบ่อขยะ แต่การควบคุมเพลิงทำได้ยาก เนื่องจากมีขยะทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ทำได้เพียงการควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดแล้วฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้เกิดการคุกรุ่นอีก

ขณะที่ผลกระทบจากการเผาไหม้ ทำให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้านชุมชนหมู่บ้านคลองอุดม ซึ่งอยู่ห่างจากกองขยะเพียง 1 กิโลเมตร จำนวน 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันและกลิ่นเน่าเหม็น ทางเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหนองกี่ จึงได้ทำหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

นางประพันธ์ เกตุทอง ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเรียกร้องให้ภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา เนื่องจากที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นขยะที่เน่าเหม็น โดยเสนอให้มีการฝังกลบขยะทั้งหมดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง