"พล.อ.ประวิตร" พอใจผลงานตำรวจในรอบ 6 เดือน

สังคม
22 เม.ย. 59
15:53
134
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" พอใจผลงานตำรวจในรอบ 6 เดือน
รองนายกรัฐมนตรี พอใจผลงานการปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจที่ทำให้ปัญหาด้านนี้ลดน้อยลง พร้อมยืนยันตำรวจยังคงเร่งปราบปรามการกระทำผิดด้านค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (22 เม.ย.2559) ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมเข้ารับฟังการแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างเดือนตุลาคม 2558 - มีนาคม 2559 ด้านการพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติต่อสถาบันพระมหากษัติรย์ การป้องกันปราบปรามและลดระดับปัญหาอาชญากรรมในด้านต่างๆ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พอใจกับผลการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ลดปัญหาอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี ทำให้ประชาชนได้รับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสนองนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด พร้อมปรับปรุงพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเน้นการป้องกันมากกว่าการปราบปราม โดยเฉพาะการเร่งปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ที่ขณะนี้สหรัฐอเมริกา ยังคงจัดอันดับให้ไทยอยู่ในระดับเทียร์ 3 ซึ่งตำรวจเร่งดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มงวดเพื่อหวังที่จะทำให้ปัญหานี้ลดน้อยลงและทำให้การจัดอันดับดีกว่าเดิม

ส่วนปัญหาความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำรวจและทหารได้ร่วมมือในการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเดินหน้าพูดคุยสันติภาพ ส่วนผู้ที่กระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง