ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
22 เม.ย. 59
19:19
208
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้
ผบ.ตร.มอบหมายให้สั่งเฝ้าระวังก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังมีการแจ้งเตือนก่อเหตุความไม่สงยในพื้นที่การค้า สนามบิน อ.หาดใหญ่

นนี้ (22 เม.ย.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีหนังสือแจ้งเตือนที่จะมีการกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่การค้า รวมทั้งสนามบิน ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ของสำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่า ฝ่ายข่าวกรองตำรวจได้เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลาและมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่ประสานงานทุกหน่วยงานเพื่อเฝ้าระวังกับทหารและฝ่ายปกครอง ขณะเดียวกันได้มีการสั่งการให้ดูแผนประทุษกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า แม้จะมีข้อมูลการแจ้งเตือนออกมาทางเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ประมาทและจะมีความเข้มข้นในการเฝ้าระวังเหตุในพื้นที่ ส่วนเรื่องจักรยานยนต์บอมบ์ในพื้นที่อ.เพทาย จ.สงขลา ที่มุ่งเน้นทำร้ายตำรวจ ล่าสุดได้รับรายงานว่าสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วและอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง