"ปอย ตรีชฎา" จากนางงามสู่ต้นแบบแรงบันดาลใจ บนเวที Miss Tiffany's Universe

ไลฟ์สไตล์
22 เม.ย. 59
20:00
920
Logo Thai PBS
"ปอย ตรีชฎา" จากนางงามสู่ต้นแบบแรงบันดาลใจ บนเวที Miss Tiffany's Universe
สวยจนขึ้นได้ฉายาเจ้าหญิงบนพรมแดงในประเทศจีน ทำให้ ปอย- ตรีชฎา มาลยาภรณ์ ได้รับการยอมรับและมองข้ามตัวตนในเรื่องเพศสภาพไปได้ ส่วนหนึ่งมาจากความพยายามและความสามารถ เป็นตัวอย่างให้สาวเพศทางเลือกอีกไม่น้อยอยากก้าวมาถึงจุดนี้ ส่วนหนึ่งเลือกเริ่มต้นที่เวทีประกวด

วันนี้ (21 เม.ย. 2559) มีเวลาจำกัดแค่คนละไม่ถึงเดือนเพื่อฟิตหุ่นให้เป๊ะในรอบชุดว่ายน้ำ โค้งสุดท้ายแล้วที่ผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย จะรู้ผลว่าความพยายามจะเข้าตากรรมการหรือไม่ในเวที Miss Tiffany's Universe 2016 อาจเป็นงานหนักสำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย จะฟิตกล้ามเนื้อให้ทันเวลาก็คงยากจึงต้องอาศัยตัวช่วยเป็นรองพื้นสีสว่าง เพิ่มแสงเงาบนหน้าท้องให้ดูมีซิกแพ็คเวลากระทบแสงไฟบนเวที

พร้อมโชว์หุ่นจริง ไม่ใช้สแตนอินหรือตัวช่วย เห็นกล้ามท้องกล้ามแขนแค่ปราดเดียวก็รู้แล้วว่า ใบไผ่-ฌัชชาภาร์ เทพคุณานนท์ ฟิตแค่ไหน เพราะเป็นครูสอนโยคะและฝึกคาร์ดิโอเป็นประจำ ทักษะดังกล่าวช่วยเสริมให้เดินบนส้นสูงอย่างมั่นใจ มีท่วงท่าลีลาการเดินแข็งแรง จนคว้ารางวัลพิเศษ "มิสฟิตแอนด์เฟิร์ม" ตรงตามคอนเซปต์ที่ ปอย-ตรีชฎา หนึ่งในคณะกรรมการเวทีประกวด Miss Tiffany's Universe 2016 ปรับภาพลักษณ์สาวเพศทางเลือกว่ามีดีจากภายใน ซึ่งการออกกำลังกายก็บอกได้ถึงคุณสมบัติความมีวินัย และมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น

อีกแรงดึงดูดสำคัญที่ทำให้สาวเพศทางเลือกอยากมาชิงชัยในเวทีนี้ เพราะหวังเป็นที่ยอมรับไม่ต่างจากโต้โผจัดงาน ปอย-ตรีชฎา มาลยาภรณ์ ที่ใช้เวลาอยู่หลายปีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

ล่าสุด การไปปรากฏตัวในชุดของดีไซเนอร์ระดับโลก Ralph Lauren ในงานพรมแดงที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยความงามอย่างไร้ที่ติยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับฟ่านปิงปิง นักแสดงสาวระดับท็อปชาวจีน

ความสำเร็จในวงการหนังแดนมังกรยังบอกได้ถึงการก้าวข้ามกำแพงเรื่องเพศทางเลือกที่จีนเข้มงวด ด้วยการคว้าบทบาททางการแสดงในฐานะหญิงแท้ ซึ่งปอยมองว่าการยอมรับทางสังคมยังต้องมาจากปัจจัยอีกหลายด้าน ที่มากกว่าความงามซึ่งเป็นเพียงใบเบิกทาง เช่น การพัฒนาฝีมือการแสดง อีกทั้ง เธอยังไม่อยากให้มองความสวยของเธอว่าเหนือกว่าผู้หญิง เพราะเป็นการเปรียบเทียบเกินไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องความสวยของ ปอย-ตรีชฎา ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งตลอดกาลสำหรับกลุ่มเพศทางเลือกเมืองไทย หากแต่ในวันที่รูปลักษณ์ภายนอกมาเกินจุดที่ไร้ข้อกังขา ปอย-ตรีชฎา ก็เลือกเติมเต็มสิ่งที่ยังอยากพัฒนาต่อไป ทั้งการทักษะการแสดงที่ตอนนี้เซ็นสัญญาต่ออีก 10 ปี กับค่ายหนังที่ฮ่องกง รวมถึงไม่หยุดหาความรู้เพิ่มเติมด้วยการเรียนต่อระดับปริญญาเอกด้านวิทยาศาสตร์ รวมถึงเลือกใช้ธรรมะในการใช้ชีวิตฝึกจิตใจให้คิดบวกอยู่เสมอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง