แกะรอยจุดเผานั่งยางกว่า 10 จุด อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี คาด จนท.รัฐเกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
22 เม.ย. 59
20:10
267
Logo Thai PBS
แกะรอยจุดเผานั่งยางกว่า 10 จุด อ.บ้านผือ  จ.อุดรธานี คาด จนท.รัฐเกี่ยวข้อง
การพบแหล่งที่ถูกสันนิษฐานว่า เป็นจุดเผาทำลายศพกว่า 10 จุดใน จ.อุดรธานี กำลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง

ครอบครัวแสนสกุลลงพื้นที่ป่าบ้านคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพื่อดูร่องรอยและหาเบาะแส หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า บริเวณดังกล่าวถูกสันนิษฐานว่าเป็นแหล่งทำลายศพด้วยการเผา หรือ การเผานั่งยาง กว่า 10 จุด ซึ่งครอบครัวแสนสกุลเชื่อว่า หนึ่งในศพที่ถูกนำมาเผาอาจเป็นพ่อที่หายตัวไปนานกว่า 7 ปี

การค้นพบจุดเผาทำลายศพสร้างความหวังให้กับหลายครอบครัว ที่สมาชิกในครอบครัวบางคนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อหลายปีก่อน พวกเขาจึงได้แจ้งความจำนงต่อสถานีตำรวจภูธรบ้านผือเพื่อขอตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอกับชิ้นส่วนกระดูกในที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด

ร่องรอยการเผาทำลายศพกว่า 10 จุด ถูกค้นพบเนื่องจากการขยายผลคดีฆาตกรรมนายทุนเงินกู้ในอำเภอบ้านผือเมื่อปี 2557 ก่อนจะพบว่า บริเวณเดียวกันมีลักษณะการเผาอำพรางคดีที่คล้ายกันอีกจำนวนมาก

ป่าบ้านคำบอนเวียงชัยอยู่ห่างจากหมู่บ้านเพียง 1กิโลเมตร แต่ชาวบ้านไม่เคยเห็นพฤติกรรมกลุ่มคนที่นำศพมาเผาพบเห็นแต่เพียงชิ้นส่วนกระดูก และรอยเผายางรถยนต์ตลอดในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมาเคยแจ้งตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบแต่ไม่ความคืบหน้า จึงทำให้ชาวบ้านไม่ไปเข้ายุ่งเกี่ยวเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีตำรวจภูธรภาค 4 ยอมรับในอำเภอบ้านผือ มีคดีฆาตกรรมที่ตำรวจไปรับงานจ้างวานฆ่าและอุ้มฆ่าหลายอีกคดี ซึ่งเคยส่งทีมสืบสวนสอบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรม แต่ยังขาดพยานบุคคลที่จะยืนยันเอาผิดกับบุคคลกลุ่มนี้ ส่วนการพิสูจน์ดีเอ็นเอกระดูกที่พบว่าเป็นของมนุษย์หรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง