"ปลารี่" เจ้าแม่คอมมิคเอสเส รางวัล International Manga Award ที่ญี่ปุ่น

ศิลปะ-บันเทิง
23 เม.ย. 59
14:50
412
Logo Thai PBS
"ปลารี่" เจ้าแม่คอมมิคเอสเส รางวัล International Manga Award ที่ญี่ปุ่น
ถึงไม่มีพื้นฐานการวาด แต่การ์ตูนลายเส้นง่ายๆก็โดนใจนักอ่าน ด้วยทักษะเล่าเรื่องหามุมขำขันในชีวิต ทำให้ปลารี่ ได้ฉายาเจ้าแม่คอมมิคเอสเส ล่าสุดส่งผลงานการ์ตูนคว้ารางวัล International Manga award จากญี่ปุ่นมาได้

'นานๆออกสื่อที แต่ลืมแต่งหน้า' เหตุไม่คาดฝันของวันนี้กลับชวนยิ้มเมื่อวาดเป็นการ์ตูน คาแร็กเตอร์ประจำตัวสาวหน้ากลมผมบ็อบจึงหัวฟูเป็นพิเศษ การบันทึกประจำวันด้วยภาพและหมั่นหามุมขำขันในชีวิต เป็นวิธีการทำงานที่ทำให้ ปลารี่ พัชรกันย์ พิศาลสุพงศ์ สามารถหยิบเรื่องส่วนตัว ทั้งความโสด การปลูกต้นไม้ ประสบการณ์สยองขวัญ ถ่ายทอดเป็นการ์ตูนโดนใจนักอ่านมาแล้ว 8 เล่มใน 5 ปี พ่วงฉายาเจ้าแม่คอมมิคเอสเสที่ขึ้นชื่อการเล่าเรื่องด้วยภาพและข้อความคมคายอ่านง่าย จนล่าสุด 'โสดนี้ไม่ลืม' การ์ตูนแก๊ก 4 ช่องจบเล่มแรกของปลารี่ คว้ารางวัล Bronze จาก International MANGA award ครั้งที่ 9 ไม่น้อยหน้ามังงะรูปแบบซับซ้อนบนเวทีนานาชาติ

 

 

มุกตลกในการ์ตูน อย่างเรื่องสาวโสดสะใจเมื่อเห็นคู่รักในร่มคันเดียวกันตัวเปียกฝน หรือ การ์ดงานแต่งที่ได้ไม่สะเทือนใจเท่าต้องควักเงินใส่ซอง มุมขำขันในชีวิตคิดบวก ที่ถูกสรุปภายใน 4 ช่องการ์ตูนแก๊ก คือคุณสมบัติสำคัญของนักเขียนการ์ตูน ที่เล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งต้องผ่านการฝึกฝนทั้งจากจากการเขียนบล็อคออนไลน์ และ การอ่านหนังสือที่หลากหลาย

 

 

จากเคยเรียนกฎหมายและทำงานด้านนิติ หากสุดท้ายปลารี่เลือกเดินสายศิลป์ ตามฝันเป็นนักวาดการ์ตูนจนสร้างชื่อ เธอจึงกลายเป็นไอดอลของคนรักศิลปะที่ไม่ได้เรียนตรงสาย พัฒนาตัวเองจากคำวิจารณ์และหมั่นหาเทคนิคใหม่ๆ โดยอนาคตยังอยากทดลองทำแอนิเมชั่น ให้คาแร็กเตอร์สาวผมสั้นปลารี่เคลื่อนไหวในโลกการ์ตูน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง