นักประดาน้ำค้นหาร่างแกนนำชุมชนสวนป่าโคกยาว หลังหายตัว 8 วัน

ภูมิภาค
23 เม.ย. 59
17:38
234
Logo Thai PBS
นักประดาน้ำค้นหาร่างแกนนำชุมชนสวนป่าโคกยาว หลังหายตัว 8 วัน
หน่วยกู้ภัยคอนสาร จ.ชัยภูมิ นำนักประดาน้ำ ค้นหาแกนนำกลุ่มเรียกร้องสิทธิที่ทำกินและโฉนดชุมชนสวนป่าโคกยาว จ.ชัยภูมิ ในลำน้ำพรมและลำน้ำสาขา หลังจากหายตัวขณะเข้าไปหาของป่าเมื่อ 8 วันก่อน แต่ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม

วันนี้ (23 เม.ย.2559) นักประดาน้ำจำนวน 20 คน จากหน่วยกู้ภัยคอนสารและหน่วยกู้ภัยชุมแพร ค้นหาร่างนายนายเด่น คำแหล้ แกนนำชาวบ้านกลุ่มเรียกร้องสิทธิที่ทำกินและโฉนดชุมชนสวนป่าโคกยาว เขตอุทยานแห่งชาติภูซำผักหนาม จ.ชัยภูมิ ที่หายตัวไปขณะเข้าไปหาของป่าเมื่อ 8 วันก่อน

 

 

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบเบาะแสเพียงถุงย่ามของนายเด่นวางอยู่กลางป่าใกล้กับลำน้ำพรมจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้เข้าค้นหาร่างที่อาจะจมอยู่ในลำน้ำพรมและลำน้ำสาขา แต่ตลอดทั้งวันยังไม่พบร่างและร่องรอยของนายเด่น

 

 

ขณะที่ญาติและครอบครัวนายเด่น คาดว่า นายเด่นอาจเสียชีวิตแล้ว แต่ยืนยันจะค้นหาร่างจนพบเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต และยังกังวลว่าอาจถูกทำร้าย เนื่องจากนายเด่นมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้เรียกร้องสิทธิที่ทำกินในสวนป่าโคกยาว เขตอุทยานแห่งชาติภูซำผักหนาม ทั้งนี้การค้นหาใช้กำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวและชาวบ้านตำบลทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร กว่า 100 คน ออกเดินเท้าค้นหาในรัศมี 10 กิโลเมตร แต่ไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง