คัดค้านเวทีรับฟังความเห็นเหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 59
17:41
896
Logo Thai PBS
คัดค้านเวทีรับฟังความเห็นเหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี
กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอุดรธานี แสดงจุดยืนคัดค้านโครงการเหมืองแร่โปแตช ในเวทีรับฟังความเห็นประชาชนผู้มีส่วนได้เสียครั้งสุดท้าย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด ก่อนที่จะเวทีรับฟังความเห็นจะยุติลงในบ่ายที่ผ่านมา

วันนี้ (23 เม.ย.2559) กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอุดรธานีนำเอกสารประกอบการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โครงการเหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี ที่ได้รับแจกเวทีประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสียครั้งสุดท้ายไปเผาทำลาย แสดงจุดยืนคัดค้านโครงการเพราะเชื่อว่าจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิต

ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมากลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมฯ และประชาชนที่เห็นด้วยกับโครงการได้เข้ารับฟังข้อมูลและแสดงความคิดเห็น ในหอประชุมโรงเรียนโนนสูงพิทยาคาร ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งบริษัทเอเชีย แปซิฟิก โพแทช คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( APPC) ผู้ขอประทานบัตร จัดขึ้นตามขั้นตอนการขอประทานบัตร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย

เวทีประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นโครงการเหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี ยุติลงเมื่อบ่ายที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นและปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งกลับไปยังกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เพื่อเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พิจารณาให้ความเห็นชอบ ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาออกประทานบัตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง