ค้นบ้านผู้นำท้องที่ ยึดปืน-เครื่องกระสุนไปตรวจสอบ คดียิงบ้านนักวิชาการ ม.วลัยลักษณ์

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 58
15:05
211
Logo Thai PBS
ค้นบ้านผู้นำท้องที่ ยึดปืน-เครื่องกระสุนไปตรวจสอบ คดียิงบ้านนักวิชาการ ม.วลัยลักษณ์

เหตุลอบยิงบ้านพักของนักวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันนี้ (8 มิ.ย.2558) ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจตระเวนชายแดนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นำปลอกกระสุนอาวุธสงครามมาตรวจสอบเทียบเคียงกับปืนที่ยึดได้ก่อนหน้านี้

หลังมีผู้ก่อเหตุใช้ยิงถล่มบ้านพักของนายทรงวุฒิ พัฒแก้ว นักวิชาการมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้นำท้องที่ใน ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รวม 7 จุด ยึดปืน 9 กระบอก เครื่องกระสุน 177 นัด ไปตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับปืนที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ โดยได้นำปลอกกระสุนอาวุธสงครามเทียบเคียงกับพานท้ายของปืนอาก้าที่ตรวจยึดได้วันนี้ หลังปฏิบัติการตรวจค้นตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา รวม 5 คน ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาต และมีปืนและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังยึดปืนและเครื่องกระสุนได้จากการเข้าตรวจค้น

ด้าน พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่าเหตุยิงบ้านของนักวิชาการในมหาวิทยาลัยเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย ขณะนี้รู้กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุแล้วและเร่งดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าเป็นการขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องการเลิกจ้างงานรักษาความปลอดภัยรอบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับผู้นำท้องที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง