รื้อคดีคนหายกว่า 20 คดี ตรวจสอบเผานั่งยางบ้านผือ จ.อุดรธานี

อาชญากรรม
25 เม.ย. 59
17:10
236
Logo Thai PBS
รื้อคดีคนหายกว่า 20 คดี ตรวจสอบเผานั่งยางบ้านผือ จ.อุดรธานี
ญาติของบุคคลสูญหายใน จ.อุดรธานี ยังทยอยเข้าแจ้งความจำนงค์ขอตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกที่พบบริเวณจุดเผานั่งยางใน อ.บ้านผือ ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลบุคคลสูญหายย้อนหลังใน จ.อุดรธานี มีมากกว่า 20 คดี

วันนี้ (25 เม.ย.2559) พล.ต.ท.ปิยะ สอนตระกูล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมสรุปการติดตามความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผานั่งยางบริเวณป่าคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง อ.บ้านผือ หลัง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเผานั่งยางทั้ง 23 จุด โดยนำชิ้นส่วนโครงกระดูกและวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ 8 จุดส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่า 2 สัปดาห์จะทราบผล

พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า ขณะนี้แบ่งชุดทีมสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 4 และจังหวัดอุดรธานีออกเป็น 3 ชุด เพื่อทำการตรวจสอบชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบ พร้อมดำเนินการสอบสวนญาติที่แจ้งความบุคคลสูญหาย และนำคดีคนหายย้อนหลังในพื้นที่มาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีมากกว่า 20 คดี โดยขณะนี้มีญาติบุคคลสูญหายทยอยเข้าแจ้งความจำนงเพื่อขอเก็บตัวเอย่างดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับโครงกระดูกแล้ว 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง