กราดยิงหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรปัตตานี ด.ญ.วัย 3 ขวบถูกลูกหลงบาดเจ็บ

ภูมิภาค
26 เม.ย. 59
10:31
170
Logo Thai PBS
กราดยิงหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรปัตตานี ด.ญ.วัย 3 ขวบถูกลูกหลงบาดเจ็บ
เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าไปในฐานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี มีเด็กหญิงอายุ 3 ขวบถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (26 เม.ย.2559) พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะซุ่มอยู่มุมมืดบริเวณร้านขายของริมถนนสาย ปัตตานี- นราธิวาส ใกล้สนามมวยปัตตานีเก่า ก่อนใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าไปในฐานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน บ้านกูเเบอิเต๊ะ ซอยบาราเสาะ ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี

เบื้องต้นไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแต่ชิ้นส่วนกระสุนปืนได้กระเด็นไปถูก เด็กหญิงฟิตรี เจ๊ะโว๊ะ อายุ 3 ปี ที่กำลังเล่นอยู่หน้าบ้านเช่าใกล้จุดเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล อยู่ในอาการปลอดภัย แต่ต้องพักรักษาตัว

ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ สาเหตุเชื่อว่าเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างสถานการณ์ ส่วนเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ที่ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2559) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดแรกที่บริเวณปากซอยละม้ายอุทิศ ต.บางนาค เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และจุดที่ 2 บริเวณข้างประตูทางเข้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 จุดเบื้องต้น 13 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นจุดแรกพบซากรถจักรยานยนต์ ติดป้ายทะเบียนปลอม ถูกระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน และสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนของประชาชน 4 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบซากชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิค ที่ผู้ก่อเหตุใช้ประกอบระเบิด และจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา

ส่วนจุดที่ 2 บริเวณสถานนีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส พบซากเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ที่ถูกนำมาประกอบระเบิด กระจายทั่วพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้ก่อเหตุ 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์คันประกอบระเบิด มาจอดที่จุดเกิดเหตุและได้เดินไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ขี่มารับ และประมาณ 1 นาทีก็ระเบิดขึ้น และในเวลาไล่เลี่ยกันก็เกิดระเบิดขึ้นยังจุดที่สอง อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการลอบวางระเบิดโดยใช้รถจักรยานยนต์ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 และ 4 ในรอบเดือน เม.ย. โดย 2 ครั้งแรกเกิดขึ้นที่หน้าสถานีรถไฟจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นตำรวจ 1 นาย และเด็กชายวัย 4 ขวบ ส่วนอีกครั้งหนึ่งฃเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านขายของชำ หลังสถานีรถไฟตาแปด อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 เม.ย.มี ผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บนับสิบคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง