คุมเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ป้องกันเหตุรุนแรง "ครบรอบ 12 ปีเหตุการณ์กรือเซะ"

ภูมิภาค
27 เม.ย. 59
10:04
129
Logo Thai PBS
คุมเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ป้องกันเหตุรุนแรง "ครบรอบ 12 ปีเหตุการณ์กรือเซะ"
หน่วยงานความมั่นคงเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุรุนแรงในพื้นที่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ วันที่ 28 เมษายน

วันนี้ (27 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในซอยละม้ายอุทิศ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 12 คน

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย รวมทั้งเตรียมทำท่อบังเกอร์หน้าบ้านและหน้าร้านค้าของประชาชน เพื่อสร้างความอุ่นใจและลดความสูญเสีย

ด้าน พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 จะเดินทางลงพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เพื่อพบปะพูดคุย สร้างขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน โดยนำข้อมูลที่ได้รับมาปรับใช้ในการวางแผนรับมือป้องกันเหตุก่อกวนต่อไป

ขณะที่วันพรุ่งนี้จะครบรอบเหตุการณ์กรือเซะ ทุกหน่วยกำลังได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฉพาะย่านการค้ากลางเมือง ส่วนฝ่ายปกครองจัดกำลังอาสารักษาดินแดน เข้าปฏิบัติการในการรักษาความสงบเรียบร้อยย่านการค้า ทั้งถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 นิพัทธ์อุทิศ 3 และเสน่หานุสรณ์ โดยเสริมกำลังเข้ามาเพิ่มขึ้น พร้อมกำหนดพื้นที่รับผิดชอบที่ชัดเจนให้อาสารักษาดินแดนปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงการปรากฏตัวให้เห็นเด่นชัด และพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อเน้นย้ำมาตรการร่วมสอดส่องป้องกันเหตุร้าย ขณะเดียวกันด่านตรวจความมั่นคง ด่านตรวจเส้นทางสายรอง จะเพิ่มความถี่ในการเรียกตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยมากขึ้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์กรือเซะ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2547 มีผู้เสียชีวิตรวม 108 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง