ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าฯ ดูแลลิงลพบุรี ระหว่างรอศูนย์แห่งใหม่สร้างเสร็จ

สังคม
28 เม.ย. 59
06:30
780
Logo Thai PBS
ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าฯ ดูแลลิงลพบุรี ระหว่างรอศูนย์แห่งใหม่สร้างเสร็จ
เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลางจังหวัดนครนายก จัดเตรียมพื้นที่รองรับลิงจากลพบุรี ระหว่างรอสวนลิงจังหวัดลพบุรีจะสร้างเสร็จ

วันนี้ (28 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า จากปัญหาประชากรลิง ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น จนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ตลาดลพบุรี ทำให้ทางจังหวัดลพบุรี มีโครงการจัดระเบียบ จำกัดประชากรลิง โดยมอบหมายให้สำนักงานปศุสัตว์ลพบุรี ดูแลสุขภาพ-ทำหมัน พร้อมทั้งนำลิงที่จับได้นั้นมาฝากไว้ยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลางจังหวัดนครนายกเป็นการชั่วคราว ระหว่างรอการก่อสร้างสวนลิง

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง ยืนยันจะดูแลลิงทั้งหมดที่ส่งมาอย่างดีที่สุด ซึ่งได้จัดเตรียมกรง จำนวน 4 กรงเพื่อรองรับลิงจากจ.ลพบุรี พร้อมขอร้องประชาชนที่จะเข้ามาเยี่ยมลิง ห้ามนำขนมมาให้ เว้นแต่จะเป็นข้าวสาร หรือ อาหารเม็ดสำหรับเลี้ยงสัตว์

นายธงชัย เสี่ยงเทียนชัย หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง จ.นครนายก เปิดเผยว่า ตนและเจ้าหน้าที่พยายามจะดูแลให้ดีที่สุด ยืนยันว่าจะดูแลจนกว่าสวนลิงลพบุรีจะแล้วเสร็จ และวันนั้นจะนำลิงไปส่งคืนให้ถึงที่

 

สำหรับการดูแลเรื่องอาหารการกินของลิงที่นำมาจากลพบุรีนั้น ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลางจังหวัดนครนายก ต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ โดยให้ข้าวผสมกับผักผลไม้ ตามสูตรของทางศูนย์เพื่อให้ดีต่อสุขภาพของสัตว์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง