ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
28 เม.ย. 59
11:37
549
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 นาย
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดถนนสายปะแต-ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

วันนี้ (28 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดลาดตระเวนกองร้อยทหารพราน 4708 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 บนถนนสายปะแต-ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้ อส.ทพ.ธีระพงธ์ แก้วสุวรรณ เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ 4 นาย คือ ส.อ.ต่วนกู อาซิบนบาน อส.ทพ.ศักดิ์เสก เกตรักษ์ อส.ทพ.สุรศักดิ์ สุวรรณปาน และ อส.ทพ.เกษม แก้วสลึง โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังดูแลพื้นที่่ เนื่องจากกังวลว่า อาจมีการลักลอบเข้ามาก่อเหตุในเขตเมือง พร้อมตั้งด่านตรวจถาวรและชุดสายฟ้า ชุดเวหาออกลาดตระเวนในเส้นทางรอบเมือง

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี ตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าตัวเมือง ค้นหาวัตถุต้องสงสัยและบุคคลตามเป้าหมาย เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีใช้วันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์กรือเซะ สร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ

ส่วนเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและค้นหาสรรพาวุธวัตถุระเบิด กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำรถตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์แบบเคลื่อนที่ สุ่มตรวจจุดจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

สำหรับวันนี้เป็นวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์กรือเซะ โดยหน่วยงานความมั่นคง กังวลว่าอาจมีการก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง