สื่อนอกตีข่าวนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกทำร้ายในไทย จับผู้ก่อเหตุคนที่ 4 ได้แล้ว

อาชญากรรม
28 เม.ย. 59
21:21
329
Logo Thai PBS
สื่อนอกตีข่าวนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกทำร้ายในไทย จับผู้ก่อเหตุคนที่ 4 ได้แล้ว
เหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกเผยแพร่จากสื่อต่างชาติอีกครั้งเมื่อครอบครัวชาวอังกฤษถูกทำร้ายระหว่างเที่ยวเทศกาลสงกรานต์อยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (28 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เทเลกราฟของประเทศอังกฤษ ได้เผยแพร่ข่าวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกทำร้ายในประเทศไทย โดยมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุทะเลาวิวาทกันภายในซอยบิณฑบาต ตั้งอยู่ที่ย่านสถานบันเทิงใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คนถูกคนไทยรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 3 ครอบครัวที่เข้ามาท่องเที่ยวที่หัวหิน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อผู้ก่อเหตุเข้าไปผลักลูกชายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจนล้มและเกิดการโต้เถียงกัน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายพ่อและแม่จนบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป และมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล กรณีดังกล่าวได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความปลอดภัยในการเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกครั้ง

พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตำรวจได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบจนสามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายยิ่งใหญ่ แสงคำอินทร์ นายสุภัทรา ใบทอง และนายศิวะ รกศรี ส่วนอาการบาดเจ็บของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขณะนี้ทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยลูกชายได้เดินทางกลับประเทศอังกฤษไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดตำรวจจับนายไชยา ใจบุญ ผู้ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคนที่ 4 ได้เมื่อเช้านี้ ใน อ.ปราณบุรี พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง