ทหารบุกจับกลุ่มปล่อยเงินกู้ข่มขู่ลูกหนี้ จ.ร้อยเอ็ด

ภูมิภาค
29 เม.ย. 59
07:09
366
Logo Thai PBS
ทหารบุกจับกลุ่มปล่อยเงินกู้ข่มขู่ลูกหนี้ จ.ร้อยเอ็ด
ทหารจู่โจมจับกลุ่มปล่อยเงินกู้ใน จ.ร้อยเอ็ด หลังได้รับการร้องเรียนว่าข่มขู่จะทำร้ายร่างกายลูกหนี้ โดยได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมบัญชีรายชื่อลูกหนี้และเงินสดของกลางจำนวนมาก

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 27 จู่โจมเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 230/4 ต.กลาง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า เป็นที่พักของกลุ่มปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมาย โดยมี น.ส.วรรณภา บัววัต อยู่ในบ้านเช่า จึงขอเข้าทำการตรวจค้น พบกระเป๋าและเงินสดจำนวน 50,000 บาท พร้อมโพยรายชื่อลูกค้าเงินกู้จำนวนหนึ่ง

ขณะที่ น.ส.วรรณภา ปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าเป็นกระเป๋าและเงินของใครและไม่มีส่วนรู้เห็นกับเงินที่ค้นพบพร้อมหลักฐานรายชื่อการกู้ยืมเงินแต่อย่างใด แต่ปรากฏว่าเมื่อทหารตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือพบรายชื่อหลักฐานการกู้เงินและการเก็บเงินอีกจำนวนมาก ทำให้ น.ส.วรรณภา ยอมรับสารภาพว่าเงินทั้งหมดและสมุดบัญชีรายชื่อการกู้ยืมเงินและอื่นๆเป็นของตนเองจริง แต่เป็นเพียงลูกจ้างของนายทุนเงินกู้จาก จ.อุทัยธานี ซึ่งไม่เคยรู้จักเพราะสื่อสารกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งตำรวจ สภ.เสลภูมิ ได้ดำเนินคดีในข้อหาปล่อยเงินกู้รายวัน เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง