"รัชนก" เปิดใจ "ปัณณวิทย์" คอยให้กำลังใจ-พบสื่อไม่กระทบฟอร์มเดินหน้าล่า 3 แชมป์

กีฬา
29 เม.ย. 59
19:23
135
Logo Thai PBS
"รัชนก" เปิดใจ "ปัณณวิทย์" คอยให้กำลังใจ-พบสื่อไม่กระทบฟอร์มเดินหน้าล่า 3 แชมป์
รัชนก อินทนนท์ ยืนยันการพบสื่อไม่ได้มีผลกระทบฟอร์มการเล่นในสนาม โดยได้กำลังใจจากคนรู้ใจอย่าง ปัณณวิชญ์ ทองน่วม พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์ในอีก 3 รายการที่เหลือ

วันนี้ (29 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน หลายคนตั้งข้อสังเกตปัจจัยที่กระทบฟอร์มการเล่นทั้งการเดินสายพบสื่อและผู้สนับสนุน รวมทั้งออกรายการเดินหน้าประเทศไทยก่อนไปแข่งขัน

รัชนก เปิดเผยว่า สื่อมวลชนไม่ได้มีส่วนต่อฟอร์มการเล่น แต่เป็นเพราะสภาพร่างกายอาจจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์ เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวน้อย และพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ไม่ได้มาจากสาเหตุของการพบสื่อแต่อย่างใด โดยคนรู้ใจอย่าง ตะวัน ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ยังเป็นคนสำคัญที่คอยให้กำลังใจ และพร้อมเดินหน้าล่าแชมป์ในอีก 3 รายการที่เหลือ

สาเหตุหลักที่ส่งผลให้ต่อการเตรียมตัวของนักกีฬา เกิดจากการปรับโปรแกรมแข่งของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) เพราะหากเป็นฤดูกาลปกติ รายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ จะทำการแข่งขันติดต่อกันมากที่สุดเพียง 2 รายการ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้มีเวลาพักผ่อนและเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งรายการต่อไป

ขณะที่ในปีนี้ "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" ปรับโปรแกรมให้แข่งซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน 3 สัปดาห์ นับจากอินเดีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยปกติแล้ว รัชนก จะต้องใช้เวลาเตรียมความพร้อมประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์สำหรับการแข่งขันระดับซูเปอร์ซีรีส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง