ตร.อุดรธานี ใช้ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกเผานั่งยาง เป็นหลักฐานใหม่รื้อ 20 คดีคนหายในพื้นที่

อาชญากรรม
30 เม.ย. 59
16:17
258
Logo Thai PBS
ตร.อุดรธานี ใช้ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกเผานั่งยาง เป็นหลักฐานใหม่รื้อ 20 คดีคนหายในพื้นที่
ผบก.ภ.จว.อุดรธานี สั่งสถานีตำรวจทุกพื้นที่ในจังหวัดตรวจสอบคดีบุคคลสูญหายใหม่ วอนญาติเข้าให้ข้อมูลอีกครั้ง เพื่อเทียบกับหลักฐานใหม่ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกถูกเผานั่งยาง รวมถึงคดีของ นายวีระศักดิ์ ธรรมมามนต์ ถูก เจ้าหน้าที่รัฐอุ้มหายเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

วันนี้ (30 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เตรียมตรวจสอบคดี นายวีระศักดิ์ ธรรมมามนต์ ที่หายตัวไปเมื่อ 8 ปีก่อน หลังญาติเข้าแจ้งความประสงค์ขอตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกพบที่จุดเผานั่งยาง ป่าบ้านคำบอนเวียงชัย อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และเตรียมขอรื้อคดีใหม่ เช่นเดียวกับญาติผู้ที่สูญหายอีก 20 ราย ต่างทยอยมาแจ้งความประสงค์ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นางเสาวลักษณ์ คชมิตร น้องสาวของนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนนายวีระศักดิ์หายตัวไป มีกลุ่มอ้างเป็นตำรวจมาพาตัวนายวีระศักดิ์จากร้านจำหน่ายโทรศัพท์ใน อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เมื่อ 8 ปีก่อน แม้จะพยายามเจรจาขอให้ปล่อยตัวเนื่องจากไม่มีหมายจับแต่ไม่เป็นผลจึงเข้าแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบพยานหลักฐานสาวไปถึงกลุ่มผู้กระทำผิด

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าว่า สั่งการให้สถานีตำรวจทุกพื้นที่ใน จ.อุดรธานี ตรวจสอบคดีบุคคลสูญหาย โดยเฉพาะคดีที่อาจเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าเพื่อส่งทีมสอบสวนเข้าติดตาม และขอให้ญาติเข้าให้ข้อมูลโดยละเอียดกับตำรวจ ส่วนการรื้อคดีจำเป็นต้องอาศัยหลักฐานใหม่ โดยเฉพาะผลตรวจดีเอ็นเอเปรียบเที่ยบกับโครงกระดูกที่พบในจุดเผานั่งยาง ซึ่งหากทราบว่าเป็นศพใครก็จะสามารถรื้อคดีได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง