"ชิน ชินวุฒ" เข้ารับการฝึกทหารใหม่-ผบ.มทบ.11 ย้ำฝึกตามระเบียบกองทัพ

สังคม
1 พ.ค. 59
12:57
397
Logo Thai PBS
"ชิน ชินวุฒ" เข้ารับการฝึกทหารใหม่-ผบ.มทบ.11 ย้ำฝึกตามระเบียบกองทัพ
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ยืนยันการฝึกทหารใหม่จะเป็นไปตามระเบียบราชการของกองทัพบก ขณะที่นายชินวุฒ อินทรคูสิน หรือ ชิน ชินวุฒ นักร้องและนักแสดง ได้เข้ารายงานตัว เพื่อรับการฝึก ทหารใหม่ผลัดที่ 1 ด้วย

วันนี้ (1 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มณฑลทหารบกที่ 11 เป็นอีก 1 ในหลายพื้นที่ของกองทัพ ที่ใช้สำหรับการฝึกทหารใหม่ ซึ่งวันนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากสื่อมวลชน เพราะมีนายชินวุฒ อินทรคูสิน หรือ ชิน ชินวุฒ นักร้อง ซึ่งต้องเข้ารับการฝึกที่มณฑลทหารบกที่ 11 มารายงานตัวด้วย หลังได้รับแจ้งว่าต้องเข้ารับราชการทหาร และไม่มีสิทธิ์ผ่อนผัน ขณะเข้าตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2559 จากสาเหตุที่นายชินวุฒไม่มารายงานตัว ตามหมายเรียกทหารกองเกินประจำปี 2556

นายชินวุฒ เปิดเผยว่า พร้อมเข้ารับใช้ชาติอย่างเต็มที่ และพร้อมช่วยงานกองทัพบกหากสามารถทำได้ ขณะนี้ไม่กังวลเรื่องการดูแลมารดาและน้องสาวแล้ว

พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมการรายงานตัวทหารกองเกินว่า การฝึกทหารใหม่เป็นไปตามระเบียบของกองทัพบก โดยทหารใหม่จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และดารานักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียง รวมทั้งบุตรหลานของข้าราชการในกองทัพจะได้รับการฝึกเช่นเดียวกับทหารใหม่ทั่วไป ไม่ได้รับสิทธิพิเศษแต่อย่างใด

สำหรับยอดรับทหารกองเกินมีทั้งหมด 4,951 คน แบ่งเป็นกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 1,286 คน และกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 3,665 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง