จับอดีตหัวหน้าแก๊งยากูซ่าหนีคดีฉ้อโกงมาอยู่ไทย 2 ปี ผู้เสียหายชาวญี่ปุ่น 500 คน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 59
12:58
458
Logo Thai PBS
จับอดีตหัวหน้าแก๊งยากูซ่าหนีคดีฉ้อโกงมาอยู่ไทย 2 ปี ผู้เสียหายชาวญี่ปุ่น 500 คน
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมอดีตหัวหน้ากลุ่มยากูซ่า หลังก่อเหตุฉ้อโกงที่ญี่ปุ่นและหลบหนีมาอยู่ไทย 2 ปี มีผู้เสียหาย 500 คน มูลค่า 120 ล้านบาท

วันนี้ (1 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าควบคุมตัวนายชูเฮอิ โยชิซาว่า สัญชาติญี่ปุ่น ที่ถูกกล่าวหาเป็นหัวหน้ากลุ่มทุนแก๊งยากูซ่ายามากูชิ ที่ห้องพักย่านพระราม 9 หลังได้รับการประสานจากตำรวจสากล ว่า ผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาพักในประเทศไทยกว่า 2 ปี

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีหมายจับในคดีฉ้อโกง โดยใช้เครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ ตามหมายจับศาลเมืองโกเบะ มีผู้เสียหายมากกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ระหว่างปี 2556-2558 และมีการย้ายที่อยู่เพื่อป้องกันการถูกติดตามจับกุม

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่หลบหนีคดีเข้ามาในประเทศไทย จะอาศัยช่องทางในการแต่งงานกับหญิงชาวไทย เพื่อให้อยู่ในประเทศได้นานขึ้น สำหรับกรณีดังกล่าวเบื้องต้นจะขยายผลตรวจสอบการจดทะเบียนว่าถูกต้องหรือไม่ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่นตามหมายจับต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง