กลุ่มเรารักชาติร้องกองปราบตรวจสอบ "จ่านิว" รับเงินทุนเคลื่อนไหวการเมือง

การเมือง
2 พ.ค. 59
12:51
141
Logo Thai PBS
กลุ่มเรารักชาติร้องกองปราบตรวจสอบ "จ่านิว" รับเงินทุนเคลื่อนไหวการเมือง
กลุ่มนักศึกษาเรารักชาติ ร้องเรียนตำรวจกองปราบปรามให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีผู้สนับสนุนเงินทุนในการเคลื่อนไหว

วันนี้ (2 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษากลุ่มเรารักชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้ตรวจสอบพฤติกรรมและการเคลื่อนไหวของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และกลุ่มประชาธิปไตยใหม่

นายชัชเชชฌ์ สงศรี ผู้ประสานงานเครือข่ายกลุ่มเรารักชาติ กล่าวว่า กลุ่มประชาธิปไตยใหม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ตรวจสอบว่ามีผู้สนับสนุนทางการเงินหรือไม่ รวมทั้งมีแหล่งเงินทุนจากที่ใด

ขณะที่วันที่เมื่อวานนี้ กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ จัดกิจกรรม โพสต์-สิทธิ ด้วยการแปะกระดาษโพสต์อิทที่บริเวณสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี เพื่อกดดันรัฐบาลให้เลิกจับกุมดำเนินคดีผู้เห็นต่าง ซึ่งตำรวจได้ปล่อยตัวจ่านิวพร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อคืนนี้ หลังถูกตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้าควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาทิ้งสิ่งปฏิกูลบนพื้นที่สาธารณะ

ส่วนวันนี้ จ่านิวพร้อมพวกจะเดินทางไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อขออนุญาตเข้าเยี่ยมกลุ่มนักศึกษา 8 คนที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ ภายหลังถูกทหารควบคุมตัวในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ ด้วยเนื้อหายุยง ปลุกปั่น มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง