นครบาลยังไม่พิจารณาแต่งตั้งผู้กำกับหญิง

สังคม
2 พ.ค. 59
15:20
215
Logo Thai PBS
นครบาลยังไม่พิจารณาแต่งตั้งผู้กำกับหญิง
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิเสธนำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2558 มาส่งมอบให้ คกก.กลั่นกรอง และยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งผู้กำกับหญิง

วันนี้ (2 พ.ค.2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิเสธว่า ไม่ได้นำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2558 มาส่งมอบให้คณะกรรมการกลั่นกรองชุดที่มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ามีการนำเสนอรายชื่อผู้กำกับการหญิงในการแต่งตั้งครั้งนี้ด้วยหรือไม่ โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่ได้จัดทำบัญชี เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในมาตรา 44

โดยในวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประชุมกลั่นกรองเพื่อพิจารณาแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2558 ในส่วนของกองบัญชาการอื่น ๆ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ หลังมีการพิจารณาแต่งตั้งและออกคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของหน่วยขึ้นตรงสำนักงานตำรวจแห่งชาติและโรงพยาบาลตำรวจไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง