ตร.เผยฝ่ายความมั่นคงจับตาฝ่ายสนับสนุนการเคลื่อนไหว "นักศึกษา-กลุ่มพลเมืองโต้กลับ"

การเมือง
2 พ.ค. 59
15:27
145
Logo Thai PBS
ตร.เผยฝ่ายความมั่นคงจับตาฝ่ายสนับสนุนการเคลื่อนไหว "นักศึกษา-กลุ่มพลเมืองโต้กลับ"
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยฝ่ายความมั่นคงจับตาฝ่ายสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หากพบการกระทำผิดกฎหมาย ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดี

วันนี้ (2 พ.ค.2559) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มการเมืองที่เห็นต่างจากรัฐบาล โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มพลเมืองโต้กลับ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลว่ากลุ่มใดให้การสนับสนุนทั้งทางการเงินและการเคลื่อนไหวของกลุ่มเหล่านี้อยู่ ส่วนการดำเนินคดีกับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ที่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ยอมรับว่าการบังคับใช้กฎหมาย จำเป็นต้องใช้ทั้งหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ แต่หากเข้าข่ายผิดกฎหมาย ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดี

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า สำนวนคดี 8 ผู้ต้องหาทำเพจโจมตีรัฐบาล ให้การพาดพิงว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ให้การสนับสนุนด้านการเงินนั้น เป็นเรื่องของสำนวนคดีที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รับผิดชอบ แต่ตามหลักการของกฎหมาย หากคดีใดมีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องถึงบุคคลใด ตำรวจมีขั้นตอนตั้งแต่การออกหมายเรียก หมายจับ เพื่อมาสอบถามข้อเท็จจริงอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง