"ม.ล.ปนัดดา" เยี่ยมนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกวัยรุ่นทำร้ายในหัวหิน

อาชญากรรม
2 พ.ค. 59
17:29
130
Logo Thai PBS
"ม.ล.ปนัดดา" เยี่ยมนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกวัยรุ่นทำร้ายในหัวหิน
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยวอังกฤษที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายบาดเจ็บที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่นักท่องเที่ยวอังกฤษยืนยันไม่ได้เกลียดหรือโกรธคนไทยทั้งประเทศ และเชื่อว่าศาลไทยจะดำเนินคดีผู้กระทำความผิดให้ได้รับโทษ

วันนี้ (2 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบพวงมาลัยและของที่ระลึกให้กับสามีภรรยาชาวอังกฤษ ระหว่างเข้าตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนเดินทางกลับประเทศอังกฤษ วันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) หลังช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ถูกวัยรุ่น 4 คน ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ โดยเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองหัวหิน และมีการนำเสนอข่าวทางเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ประเทศอังกฤษ

ม.ล.ปนัดดา เปิดเผยว่า จากการพูดคุย นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เข้าใจดีว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีเพียง 4 คนเท่านั้น จึงไม่ได้เกลียดหรือโกรธคนไทยทั้งประเทศ และเชื่อว่าผู้กระทำความผิดจะได้รับการลงโทษ พร้อมยืนยันจะกลับมาท่องเที่ยวไทยอีก

ส่วนภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่เสียหายจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกู้ภาพลักษณ์กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังในเรื่องการขายและสถานที่ดื่มสุรา โดยเฉพาะในพื้นที่สาธารณะที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง