"เลสเตอร์" คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีก หลัง "เชลซี" ไล่ตีเสมอ "สเปอร์ส" 2-2 ประตู

กีฬา
3 พ.ค. 59
06:24
537
Logo Thai PBS
"เลสเตอร์" คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีก หลัง "เชลซี" ไล่ตีเสมอ "สเปอร์ส" 2-2 ประตู
เชลซี ไล่ตามตีเสมอ สเปอร์ส 2-2 ประตู ทำให้สเปอร์สเก็บได้ 1 คะแนนไม่เพียงพอต่อการไล่ตามจ่าฝูงเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีคะแนนนำอยู่ 7 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด จึงทำให้ เลสเตอร์ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองเป็นครั้งแรก

เเฟนบอลเลสเตอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะในเมืองไทยได้มีความสุขกันเต็มที่ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พ.ค.2559) เชลซี เปิดสเเตมฟอร์ดบริดจ์ ไล่ตามตีเสมอสเปอร์ส อันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก ไป 2-2 ส่งผลให้เชลซีเก็บเพิ่มเป็น 48 คะแนน อยู่ที่ 9 , ส่วนสเปอร์สเก็บได้ 70 คะแนน มีคะเเนนตามหลังจ่าฝูงเลสเตอร์ห่างถึง 7 คะแนน ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีก 2 เกมสุดท้าย ทำให้สเปอร์สหมดสิทธิ์คว้าเเชมป์เเน่นอนเเล้ว เเละเป็นเลสเตอร์ ที่ก้าวขึ้นคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เมื่อ 6 ปีที่เเล้วนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชาวไทย ซื้อกิจการสโมสรเลสเตอร์ ทีมในเดอะเเชมเปี้ยนชิพ จากนายมิลาน เเมนดาริช ในราคา 40 ล้านปอนด์ ก่อนจะพาทีมคว้าเเชมป์เดอะเเชมเปี้ยนชิพ พร้อมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว ภายใต้การคุมทีมของไนเจล เพียร์สัน ซึ่งเป็นทีมเเรกของพรีเมียร์ลีก ที่รั้งอันดับสุดท้ายของตารางในช่วงคริสต์มาสต์ เเต่รอดตกชั้นเเละในฤดูกาลนี้เลสเตอร์ ภายใต้การนำของเคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาเลียน วัย 64 ปี นำทีมคว้าเเชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งเเรกในรอบ 132 ปีของการก่อตั้งสโมสรเเละครั้งเเรกในชีวิตการคุมทีม 30 ปี ของรานิเอรี่ โดยเลสเตอร์ เตรียมฉลองเเชมป์ในเกมเปิดสนามคิงพาวเวอร์ พบ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง