นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกทำร้ายในหัวหินเดินทางกลับประเทศแล้ว

อาชญากรรม
3 พ.ค. 59
14:19
134
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกทำร้ายในหัวหินเดินทางกลับประเทศแล้ว
ครอบครัว 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายบาดเจ็บที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางกลับประเทศอังกฤษแล้วในวันนี้ (3 พ.ค.2559) พร้อมขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ให้การช่วยเหลือขณะบาดเจ็บ

วันนี้ (3 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลูอิส โอเว่น และนางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายบาดเจ็บที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อกลับประเทศอังกฤษ โดยนางลิษา อึ้งเห่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ ได้เข้าไปอำลาก่อนที่นักท่องเที่ยวอังกฤษจะเดินทางกลับด้วย

นางโรสแมรี่ กล่าวว่า ครอบครัวเธอต้องขอบคุณทุกคน ที่ดูแลเธอและสามีเป็นอย่างดี พร้อมยอมรับเหตุการณ์ถูกทำร้ายยากที่จะลืม โดยเฉพาะขณะเผชิญหน้ากับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ระหว่างไปศาลจังหวัดหัวหินเมื่อวานนี้ ทำให้เกิดความกลัว และเครียดจนนอนไม่หลับทั้งคืน

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดกับครอบครัว 2 สามีภรรยาดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างมาก รวมทั้งคนไทยในประเทศอังกฤษ ที่ไม่กล้าสู้หน้ากับชาวต่างชาติ เมื่อถูกถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนการติดตามเด็กขายพวงมาลัย ที่ทั้งคู่ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตาม เพื่อกล่าวขอบคุณ หลังทราบว่าเด็กๆ พยายามหาเงินมาช่วยค่ารักษา ด้วยขอให้ลูกค้าช่วยซื้อพวงมาลัย จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.ไทยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในกรุงเทพมหานครว่าเคยต้องคดีมาก่อนหรือไม่ส่วนสำนวนการสอบสวน แม้ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งคลิปวีดีโอ เสื้อผ้าของผู้ต้องหาในวันก่อเหตุแล้ว แต่พบอุปสรรคเล็กน้อย เมื่อผู้ที่เห็นเหตุการณ์ขณะรุมทำร้ายไม่ให้ความร่วมมือ โดยให้เหตุผลว่ากลัวที่ต้องไปเป็นพยานในชั้นศาล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาจใช้มาตรการทางกฎหมาย ออกหมายเรียกมาให้ปากคำแทน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เข้าสอบปากคำแพทย์ที่รักษาผู้เสียหาย โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนภายในวันพรุ่งนี้ ขณะที่การประกันตัวผู้ต้องหาอีก 3 คน ขึ้นกับดุลพินิจของศาล หลังก่อนหน้านี้ได้อนุญาตประกันแล้ว 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง