จนท.ตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม พบอาวุธสงคราม-สัตว์ป่า

อาชญากรรม
3 พ.ค. 59
16:21
758
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม พบอาวุธสงคราม-สัตว์ป่า
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลใน จ.นครปฐม เป็นครั้งที่ 3 เบื้องต้นพบอาวุธสงครามหลายกระบอก และสัตว์ป่าคุ้มครองตามอนุสัญญาไซเตสในบ้านนักการเมืองอีกจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (3 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล สนธิกำลังตำรวจร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 300 นาย เปิดปฏิบัติการนครปฐมร่มเย็น เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้มีอิทธิพลใน จ.นครปฐม เป็นครั้งที่ 3 ประกอบด้วยบ้านอดีต ส.ส., บ้านนักการเมืองตระกูลสะสมทรัพย์, บ้านนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม บ้านสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน 4 อำเภอ รวม 12 จุด

การเข้าตรวจค้นบ้านพักจุดแรกซึ่งเป็นของนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเคยมีประวัติเป็นซุ้มมือปืน พบอาวุธสงคราม 8 กระบอก, อาวุธปืนสั้น 14 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก ซุกซ่อนในตู้ภายในห้องนอนและห้องทำงาน ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านพักนายอนุชา สะสมทรัพย์ พบอาวุธปืนกว่า 72 กระบอก ในห้องเก็บสะสม บริเวณด้านหน้าของบ้านพัก มีอาวุธปืนอีก 8 กระบอก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ให้นำหลักฐานการครอบครองมาแสดง

ขณะที่การเข้าตรวจค้นบ้านพักนายไชยา สะสมทรัพย์ พบว่ามีการพ่วงต่อไฟฟ้าจากเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ของรัฐมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ติดตั้งสถานีวิทยุบนรถยนต์ นอกจากนี้ยังพบ สัตว์ป่าคุ้มครองตามอนุสัญญาไซเตส อีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจค้นบ้านเป้าหมายเพิ่มเติม โดยจะสรุปรายละเอียดการตรวจค้นครั้งนี้ เพื่อแถลงผลการตรวจค้นที่กองบัญชาการภาค 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง