รมว.ไอซีทียันไม่ได้ถูกขู่ให้ออกจากตำแหน่ง ด้านรมว.คลังยังอยู่ตปท.

การเมือง
4 พ.ค. 59
11:37
102
Logo Thai PBS
รมว.ไอซีทียันไม่ได้ถูกขู่ให้ออกจากตำแหน่ง ด้านรมว.คลังยังอยู่ตปท.
รมว.ไอซีทียันไม่ได้ถูกข่มขู่ให้ออกจากตำแหน่ง ระบุหากถูกข่มขู่จริงก็ไม่กลัว เชื่อรัฐบาลชุดนี้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

วันนี้ (4 พ.ค.) นายอุตตม สาวนายน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีรายชื่อถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ ให้ออกออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตนไม่ทราบและไม่ได้ถูกข่มขู่ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่เกิดการข่มขู่ด้วย

ส่วนกรณีที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง มีรายชื่อถูกข่มขู่ด้วยเช่นเดียวกันนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พบกัน เนื่องจากรมว.คลังติดภารกิจร่วมการประชุมในต่างประเทศ เบื้องต้นมองว่ารัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว แต่หากจะถูกข่มขู่ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าหาถูกข่มขู่จริงก็ไม่กลัว และไม่ออกจากตำแหน่งแน่นอน

นายอุตตมเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (3พ.ค.) ไม่ได้มีการหารือและรายงานถึงเรื่องดังกล่าว และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็ไม่มีข้อสั่งการใดเป็นพิเศษด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ที่มีกระแสข่าวว่า ถูกโทรศัพท์ข่มขู่ให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น ปัจจุบันปฏิบัติภารกิจนำคณะร่วมหารือทวิภาคีกลุ่มธนาคารโลก และ ธนาคารพัฒนาเอเชีย ในประเด็นความร่วมมือที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ ยังมีการหารือในประเด็นการยกระดับสำนักงานผู้แทนธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB Thailand Resident Mission: ADB TRM) ให้เป็นสำนักงานศูนย์กลางในระดับภูมิภาค เพื่อเชื่อมโยงการพัฒนาและความร่วมมือด้านต่าง ๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทยด้วย ที่นครแฟรงเฟิรต์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง