ลูกศิษย์ธรรมกายป้อง"พระธัมมชโย"ร้องดีเอสไอยุติการดำเนินคดี

สังคม
4 พ.ค. 59
12:44
157
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์ธรรมกายป้อง"พระธัมมชโย"ร้องดีเอสไอยุติการดำเนินคดี
ลูกศิษย์ธรรมกายในจ.สระบุรีและศรีสะเกษยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม เรียกร้องดีเอสไอยุติการดำเนินคดีกับ "พระธัมมชโย" เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ชี้หากผิดจริงก็ต้องว่ากันตามกำหมาย

วันนี้ ( 4 พ.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมผู้รักการปฏิบัติธรรมจังหวัดสระบุรี กว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร โดยมีนายทิวา วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนายเดชา ก่อเกิด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี รับหนังสือ

ขณะที่มีทหารและตำรวจร่วมสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิต เช่นเดียวกับกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "ชมรมแก้วสว่าง รักพระพุทธศาสนา" จังหวัดศรีสะเกษ ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพระธัมมชโย โดยประชาชนกลุ่มนี้ เชื่อว่าพระธัมมชโยเป็นผู้บริสุทธิ์และเรียกร้องให้ดีเอสไอยุติการดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ระหว่างการยื่นหนังสือมีทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ศรีสะเกษ พยายามเจรจาโดยขอให้ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ระบุ จะดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียน แต่หากขัดกับข้อกฎหมายก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง