สั่งย้าย 3 นายตำรวจ สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี กรณีลักพาตัว-เรียกทรัพย์

อาชญากรรม
4 พ.ค. 59
12:44
325
Logo Thai PBS
สั่งย้าย 3 นายตำรวจ สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี กรณีลักพาตัว-เรียกทรัพย์
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งย้ายตำรวจ สภ.น้ำโสม 3 นาย หลังถูกร้องเรียนในคดีลักพาตัวเรียกทรัพย์ ขณะที่ญาติบุคคลสูญหายยังทยอยเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบในจุดเผานั่งยางป่าบ้านผือ จ.อุดรธานี

วันนี้ (4 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของบุคคลสูญหายทยอยเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ที่พบในป่าบ้านคำบอนเวียงชัย อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี หลังผลการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติเวชวิทยา พบดีเอ็นเอในตัวอย่างกระดูก 1 ใน 8 จุด

ขณะที่ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่าได้นำตัวอย่างดีเอ็นเอของญาติบุคคลสูญหายจำนวน 14 คน ไปเปรียบเทียบดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูก คาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์หน้า และจะทยอยเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ที่แจ้งความจำนงค์ไว้อีกกว่า 20 คน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งย้ายตำรวจ 3 นาย สังกัดสถานีตำรวจภูธรน้ำโสม จ.อุดรธานี คือ ร.ต.ท.วิเชียร ศรีคราม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ร.ต.ต.ธวัช บุตรแสนถี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม และ ด.ต.พิทยา มหาชาติ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม หลังชาว จ.หนองบัวลำภู เข้าร้องเรียนโดยอ้างว่าถูกตำรวจทั้ง 3 นาย ลักพาตัวและเรียกเงิน 500,000 บาท ในคดียาเสพติด โดยมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงคดีอุ้มฆ่าในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง