"พล.อ.ประวิตร" เผยบุคคลที่ข่มขู่ให้ รมต.ถอนตัว-ลาออก มีอาการป่วยทางจิต

การเมือง
4 พ.ค. 59
17:21
119
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เผยบุคคลที่ข่มขู่ให้ รมต.ถอนตัว-ลาออก มีอาการป่วยทางจิต
รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงเผยบุคคลที่โทรศัพท์ข่มขู่ให้รัฐมนตรีในรัฐบาล-คสช.ถอนตัวหรือลาออกจากตำแหน่งเป็นบุคคลที่มีลักษณะป่วยทางจิต ไม่ใช่เป็นขบวนการอย่างที่คิดไว้

วันนี้ (4 พ.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีที่มีบุคคลโทรศัพท์ข่มขู่ให้รัฐมนตรีในรัฐบาล-คสช.ถอนตัวหรือลาออกจากตำแหน่งว่า พบว่าเป็นบุคคลที่มีลักษณะป่วยทางจิตเท่านั้น ไม่ใช่ขบวนการใดๆ อย่างที่ีคิดไว้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร ระบุจะไม่มีการปราม ไม่มีการขู่แล้ว สำหรับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายหรือฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. พร้อมกับเปิดเผยถึงกรณีการโทรศัพท์ข่มขู่ โดยชี้ว่าจะต้องสืบสวนสอบ
สวน รวมถึงจะสาวให้ถึงผู้อยู่เบื้องหลังด้วย

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวระหว่างปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศเยอรมนีว่า ไม่ได้ถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ และหากมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น จะไม่รู้สึกวิตกกังวล หรือต้องปฏิบัติตามคำขู่แต่
อย่างใด ซึ่งเบื้องต้น มั่นใจว่ารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว

เช่นเดียวกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ยังไม่มีเหตุการณ์การข่มขู่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และปฏิเสธที่จะวิเคราะห์กระแสข่าวเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง