ผู้ก่อเหตุยืนยันเหตุชกต่อยในลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นเรื่องส่วนตัว

กีฬา
4 พ.ค. 59
19:44
360
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุยืนยันเหตุชกต่อยในลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นเรื่องส่วนตัว
ผู้ก่อเหตุชกต่อยในสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทยยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการบันดาลโทสะส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการเข้าข้างฝ่ายใด ด้านสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชียพร้อมย้ายสำนักงานออกจากประเทศไทย หากสถานการณ์ไม่คลี่คลาย

วันนี้ (4 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุการณ์ความวุ่นวายในสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) ได้มีเรื่องชกต่อยหลังจากที่นายสมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ ได้เข้าไปสอบถามถึงสิทธิ์ในการรับมอบงานจากคณะกรรมการชุดเก่า

นายไพฑูรย์ นามกร เจ้าหน้าที่สารสนเทศของสมาคมฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ลงมือชกนายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ เหรัญญิกสมาคมชุดเก่า เนื่องจากปัญหาส่วนตัว เพราะที่ผ่านมาไม่พอใจนายบัญชาที่ชอบใช้คำพูดบีบให้ตนเองออกจากงาน โดยการกระทำของตนไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดทั้งสิ้น ขณะที่อีกหนึ่งคู่กรณีอย่างนายอนุกล จิราพืชน์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสมาคมฯ กล่าวว่า ที่ทำไป เพราะต้องการระงับเหตุการณ์ไม่ให้วุ่นวาย

ด้านนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รักษาการกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสมาคม และทนายความประจำสมาคม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของวงการเทนนิสไทย จนสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย ต้องส่งหนังสือด่วนถึงสมาคมฯ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งหากยังไม่คลี่คลาย พร้อมที่จะย้ายสำนักงานออกจากประเทศไทยทันที

ส่วน น.ส.อภิญญา เชี่ยวนาวิน เจ้าของร้านอาหารภายในลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่ออกมาทวงเงินจำนวน 200,000 บาทกับทางคณะกรรมการฯชุดเก่าจากการรับรองนักกีฬาในการแข่งขัน รวมถึงร้องเรียนการเก็บค่าเช่าร้านแพงถึง 50,000 บาทต่อเดือน คณะกรรมการชุดเก่ายืนยันการจ่ายเงินในแต่ละครั้งเป็นการเซ็นเช็ค ซึ่งอาจใช้เวลาในการดำเนินการเล็กน้อย แต่ไม่เคยติดค้าง ส่วนเรื่องค่าเช่าที่ยังยืนยันเก็บเพียง 10,000 บาทเหมือนเดิมไม่เคยเก็บเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง