พายุฤดูร้อนพัดถล่ม พิษณุโลก-เชียงราย-อุบลราชธานี บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก

ภูมิภาค
5 พ.ค. 59
10:15
175
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม พิษณุโลก-เชียงราย-อุบลราชธานี บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก
วานนี้ พายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายจังหวัด โดย จ.พิษณุโลก จ.เชียงราย และ จ.อุบลราชธานี เสียหายหนัก บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 40 หลัง ขณะที่แรงลมยังพัดต้นไม่ใหญ่ล้มทับรถยนต์และแผงขายสตรอว์เบอรีเสียหายเช่นกัน

วันนี้ (5 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนใน จ.พิษณุโลก จ.เชียงราย และ จ.อุบลราชธานี จำนวนมาก วานนี้ (4 พ.ค.)

นายวิเชียร จาดเปรม เจ้าของโรงสีข้าว บ้านวังเป็ด ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า นอกจาก รถตักข้าว รถยนต์กระบะ และ รถยนต์เก๋ง รวม 3 คัน บ้านพักและสำนักงาน ได้รับความเสียหายมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า แรงพายุยังสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ อำเภอเมืองพิษณุโลก และ อ.บางระกำ นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด โดยเฉพาะ ถ.สายพิษณุโลก-นครสวรรค์ ส่งผลให้รถติดยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกิ่งไม้เพื่อเปิดการจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เกิดพายุฝนรุนแรงในพื้นที่ จนทำให้ต้นไม้หักโค่นทับร้านจำหน่ายสตรอว์เบอรี ริม ถ.พหลโยธิน สายแม่จัน-แม่สาย พังเสียหายหลายหลัง นอกจากนี้ แรงลมกระโชกทำให้พนังกระจกโชว์รูมรถยนต์ในหมู่บ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย พังถล่มทับรถยนต์เสียหายหนึ่งคัน ส่วนความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ขณะที่ ใน จ.อุบลราชธานี เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ อ.เขื่องใน และ อ.สำโรง ทำให้ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี หักโค่นทับบ้าน นางสุภี กุลบุตรดี อายุ 81 ปี ที่อาศัยอยู่กับสามี แต่ไม่มีรายงานการเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจพบบ้านเรือนประชาชน ใน ต.โนนกาเล็น อ.สำโรง ถูกพายุพัดพังเสียหาย 2 หมู่บ้าน ประมาณ 30 หลังคาเรือน ที่หมู่บ้านหนองขุ่น ต.ค้อทอง ได้รับความเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน โดยทหารและอาสาสมัครจะเร่งเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนให้กลับมาใช้การได้ตามปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง