ตร.แจ้งข้อหา"ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"เยาวชนหญิง คดีทำร้ายผู้พิการเสียชีวิต

อาชญากรรม
7 พ.ค. 59
09:58
1,043
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา"ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"เยาวชนหญิง คดีทำร้ายผู้พิการเสียชีวิต
ตำรวจนครบาลโชคชัย แจ้งข้อหาเพิ่มกับเยาวชนหญิงที่พบอยู่ในเหตุการณ์ คดีทำร้ายชายพิการเสียชีวิต ฐานร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังพูดยุยงให้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ขณะที่ผู้ต้องหาปฎิเสธไม่เคยโพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่พยาน

วานนี้ (6 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เยาวชนหญิง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับหนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายผู้พิการจนเสียชีวิต เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนนครบาลโชคชัย ตามหมายเรียก หลังทนายความของครอบครัวนายสมเกียรติ เข้าแจ้งความว่าถูกข่มขู่จะทำร้ายร่างกายผ่านข้อความในเพจเฟซบุ๊กของเยาวชนหญิง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบพยานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายปากและมีพยานยืนยันว่า เยาวชนหญิงอยู่ในเหตุการณ์และใช้คำพูด สนับสนุน ยุยงให้ทำร้ายร่างกาย ตำรวจจึงขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ส่วนการโพสต์ข้อความข่มขู่ทนายความ ผู้ต้องหาปฎิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข่มขู่ทนายความ และไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กของตัวเอง แต่ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุได้พูดข่มขู่นายสมเกียรติจริง ส่วนผู้หญิงที่ปรากฎในคลิปวงจรปิดตรวจสอบไม่พบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะนั่งรถแท็กซี่มาหลังเกิดเหตุแล้ว ตำรวจยังได้ติดกล้องวงจรปิดโดยรอบร้านปังหอม ถ้าพบมีการข่มขู่หรือปองร้ายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาเยาวชนหญิง ตำรวจได้ขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกเพื่อฝากขังเป็นผัดแรก ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.โดยคัดค้านการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง