ตำรวจเตรียมสอบสวน "แม่จ่านิว" บ่ายวันนี้

การเมือง
7 พ.ค. 59
12:48
169
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมสอบสวน "แม่จ่านิว" บ่ายวันนี้
ตำรวจนำตัว น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่จ่านิว ไปแถลงข่าวที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับ ในข้อหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

วันนี้ (7 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งสองห้อง นำตัว น.ส.พัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามเพื่อไปแถลงข่าว และทำการสอบสวนเพิ่มเติม ในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

สำหรับ น.ส.พัฒน์นรี เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ โดยทนายความยืนยันว่า น.ส.พัฒน์นรี อาจเคยพบกับนายบุรินทร์ อินติน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาแล้ว ในขณะทำกิจกรรมต่างๆ แต่ยืนยันว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวและไม่เคยพูดคุยกันทางเฟซบุ๊ก หรือ แอปพลิเคชั่นไลน์

ขณะที่พนักงานสอบสวนคดีนี้ยืนยันว่า น.ส.พัฒน์นรี ได้ร่วมกระทำผิดกับนายบุรินทร์ จริง โดยการพูดคุยผ่านทางกล่องข้อความของเฟซบุ๊ค ซึ่งตำรวจมีหลักฐานหลังเข้ายึดคอมพิวเตอร์ของนายบุรินทร์มาตรวจสอบ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัว น.ส.พัฒน์นรี มาควบคุมตัวไว้ที่ ปอท. แทน สน.ทุ่งสองห้อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมทีมีรายงานว่า เมื่อนำตัว น.ส.พัฒน์นรี ไป ปอท. แล้ว จะมีการแถลงรายละเอียดแต่สุดท้ายมีการนำตัว น.ส.พัฒน์นรี มาที่กองปราบปรามพร้อมกับมีข้อมูลเบื้องต้นว่า เป็นการนำตัวมาที่นี่เพื่อควบคุมตัวไว้ก่อนนำตัวไปฝากขังต่อศาลทหารในวันที่ 8 พ.ค. ล่าสุด นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้เดินทางมาที่กองปราบปรามแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง