ไฟไหม้ป่าพรุ จ.นราธิวาส เพิ่มอีก 1 จุด เสียหายประมาณ 200 ไร่

ภูมิภาค
8 พ.ค. 59
13:09
152
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ป่าพรุ จ.นราธิวาส เพิ่มอีก 1 จุด เสียหายประมาณ 200 ไร่
สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุ จ.นราธิวาส ยังขยายวงกว้างต่อเนื่อง หลังพบพื้นที่ป่าพรุบาเจาะ อ.ยี่งอ เกิดไฟไหม้เพิ่มอีก 1 จุด กินเนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ ส่วนการดับไฟไหม้ป่าสงวนใกล้พรุโต๊ะแดง เมื่อหลายวันก่อน เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดับไฟสนิทได้

วันนี้ (8 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสารักษาดินแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พยายามดับไฟที่ไหม้ป่าพรุในป่าสงวนแห่งชาติให้พรุโต๊ะแดง ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก แต่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำมีไม่เพียงพอ ทำให้ไฟที่ติดอยู่ชั้นใต้ดิน ยังลุกลามขยายพื้นที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดความเสียหายป่าพรุเขตป่าสงวนและป่าพรุโต๊ะแดง ถูกไฟไหม้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2,500 ไร่

ส่วนการทำฝนเทียมเพื่อดับไฟ พบว่ายังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เนื่องจากฝนเทียมไม่ตกในจุดเพลิงไหม้ แต่ไปตกนอกพื้นที่ ทำให้ไฟยังคงไหม้ป่าพรุต่อไปอีก ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้ป่าพรุบาเจาะที่ ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ไฟไหม้เสียหายไปกว่า 200 ไร่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างส่งกำลังเข้าดับไฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ไฟขยายพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมฝูงบินดับไฟป่าแล้ว โดยจะใช้เฮลิคอปเตอร์เบลล์บรรทุกน้ำกว่า 1,600 ลิตร เข้าดับไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟกระโดดลุกลามไปติดพื้นที่อื่น ส่วนบ่ายวันนี้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะเดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุด้วยตัวเอง เพื่อประเมินสถานการณ์การดับไฟป่าอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง