เลสเตอร์ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 132 ปี

กีฬา
8 พ.ค. 59
14:30
672
Logo Thai PBS
เลสเตอร์ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 132 ปี
เลสเตอร์ ซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่ หลังเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.2559) ที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม หลังจบเกมที่ เลสเตอร์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ ซึ่ง เคลาดิโอ รานิเอรี่ และ เวส
มอร์แกน กัปตันทีม ร่วมกันชูถ้วยแชมป์ลีกสมัยแรกของสโมสร โดยมี นายวิชัย และนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ร่วมฉลองแชมป์ครั้งแรกในรอบ 132 ปีกับนักเตะและแฟนบอล

ขณะที่บรรยากาศการฉลองแชมป์ของแฟนเลสเตอร์ไทยในกรุงเทพที่คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เป็นไปอย่างคึกคัก แฟนบอลไทยจำนวนมากสวมเสื้อเลสเตอร์ฉลองแชมป์ไป พร้อมกับทีมผ่านการถ่ายทอดสดทางจอยักษ์ ซึ่งแฟน
บอลเลสเตอร์ไทยบอกด้วยว่าอยากเห็นทีมสร้างเทพนิยายอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ด้าน รานิเอรี่ แถลงข่าวหลังคว้าแชมป์ว่า เป็นบรรยากาศการฉลองที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ รานิเอรี่ ยังโดนแกล้งโดย แคสเปอร์ ชไมเคิล และคริสเตียน ฟุชส์ ขณะที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โค้ชเอฟเวอร์ตัน
แสดงความยินดีกับเลสเตอร์ และหวังว่าเลสเตอร์จะประสบความสำเร็จในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ เลสเตอร์ จะเดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทย วันที่ 18-19 พ.ค.นี้ ส่วนโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย แชมป์เก่าอย่าง เชลซี จะเปิดบ้านต้อนรับแชมป์ล่าสุด เลสเตอร์ ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง