ทนายความครอบครัวชายพิการเข้าให้ปากคำ-ยื่นหลักฐานเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นเพิ่ม

อาชญากรรม
9 พ.ค. 59
10:42
2,364
Logo Thai PBS
ทนายความครอบครัวชายพิการเข้าให้ปากคำ-ยื่นหลักฐานเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นเพิ่ม
ทนายความครอบครัวชายพิการที่กลุ่มวัยรุ่นถูกทำร้ายจนเสียชีวิตเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจนครบาลโชคชัย พร้อมแสดงหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้เสียชีวิต

วันนี้ (9 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความซึ่งเป็นพยานในคดี นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พร้อมนางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาผู้เสียชีวิต เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า แม่ของนายสมเกียรติขอเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในคดีฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน ซึ่งได้เตรียมพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมาประกอบการแจ้งความ ซึ่งภาพสำคัญคือมีผู้ก่อเหตุบางคนโทรศัพท์ไปเรียกกลุ่มเพื่อนให้เข้ามาจุดเกิดเหตุด้วย พร้อมกันนี้ ยังขอให้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือข่มขู่กับวัยรุ่นหญิง ซึ่งเป็นแฟนของหนึ่งในผู้ต้องหา เนื่องจากพฤติกรรมของวัยรุ่นหญิงคนดังกล่าวมีการติดตามครอบครัวผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลและพูดจาข่มขู่เยาะเย้ย ซึ่งก่อนหน้านี้วัยรุ่นหญิงคนนี้ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และมีการนำตัวฝากขังต่อศาลไปแล้ว เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.)

ส่วนวัยรุ่นหญิงอีกหนึ่งคนที่ตำรวจระบุว่า ยังไม่มีพบความผิดในคดีนี้ ทางนายอนันต์ชัยได้นำหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดมามอบให้ตำรวจเพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าวัยรุ่นหญิงอีกหนึ่ง อยู่ร่วมในเหตุการณ์ ไม่ได้ติดตามหลังเกิดเหตุการณ์ จากที่มีการให้การไว้ในคราวแรก

ด้านนายเมธัส ผลประเสริฐ หลายชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้จะยังไม่เผาศพนายสมเกียรติ จนกว่าจะคลี่คลายคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง