ตร.เพชรบุรี คาดมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน เหตุโจรกรรมตู้เซฟ ธ.กรุงเทพ 11 ล้านบาท

อาชญากรรม
9 พ.ค. 59
22:50
268
Logo Thai PBS
ตร.เพชรบุรี คาดมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน เหตุโจรกรรมตู้เซฟ ธ.กรุงเทพ 11 ล้านบาท
ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เผย เหตุโจรกรรมเงิน 11 ล้านบาท จากตู้เซฟธนาคารกรุงเทพ มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน และมีการวางแผนมาอย่างดีอาศัยช่องทางจากดาดฟ้าขโมยเงิน เลี่ยงการตรวจสอบจากตำรวจแม้สัญญาณเตือนภัยดัง

จากกรณี ผู้ก่อเหตุเจาะทำลายตู้เซฟของธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี และขโมยเงินประมาณ 11 ล้านบาท หลยหนีช่วงกลางดึกวานนี้ (8 พ.ค.)

วันนี้ (9 พ.ค. 2559) นายอรรถพล สมัครรัฐกิจ ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาหัวหิน ประธานเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. สัญญาณแจ้งเตือนภัยของธนาคารดัง แต่เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบโดยรอบธนาคารกลับไม่พบสิ่งผิดปกติ กระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ธนาคารไปตรวจสอบพบว่าตู้เซฟของธนาคารถูกผูู้ก่อเหตุใช้แก๊สพ่นเสียหาย ส่วนเงินที่อยู่ในตู้เซฟประมาณ 11 ล้านบาท หายไป

ด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ก่อเหตุปีนขึ้นชั้นดาดฟ้าลงมายังชั้น 3 ก่อนจะทุบฝ้ายิบซัมห้องเก็บตู้เซฟของธนาคาร แล้วใช้แก๊สพ่นเจาะตู้เซฟเพื่อขโมยเงินที่อยู่ภายในและหลบหนีไป

“ล่าสุดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร พบว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อสีเข้มสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ทั้งนี้ คาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 3 คน” ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ปทุมธานีผู้ก่อเหตุพยายามขโมยเงินนตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ใกล้ร้านนิวฟาร์มาซี มินิมาร์ท ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ผู้ก่อเหตุไม่สามารถนำเงินออกไปได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ตู้เอทีเอ็มถูกเปิดออก ขณะที่กล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มถูกเทปกาวพันปิดไว้ เมื่อตรวจสอบสัญญาณแจ้งเตือนภัยที่สำนักงาน กลับไม่พบสัญญาณดังกล่าวแต่อย่างใด สำหรับตู้เอทีเอ็มทางธนาคารจะใส่เงินไว้ครั้งละ 2-3 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง