ผบ.ตร.คาดว่าแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจเสร็จเรียบร้อย 11 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
10 พ.ค. 59
09:06
400
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.คาดว่าแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจเสร็จเรียบร้อย 11 พ.ค.นี้
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคาดว่าการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ประจำปี 2558 จะแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.2559) หลังจากล่าช้ามากว่า 6 เดือน

เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการว่า ได้พิจารณาไปแล้วหลายหน่วย คือกองบินตำรวจ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภาค 7 ภาค 9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ รวมกว่า 800กว่า ตำแหน่ง แต่ยังมีบางหน่วยยังส่งบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งเข้ามาไม่ถึง เช่น กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค แต่คาดว่าจะส่งคำสั่งมาทันตามกำหนด หากไม่ส่งก็ต้องทำบัญชีเอง

โดยในวันนี้ (10 พ.ค.) จะมีการประชุม ก.ตร. โดยจะขอมติ ก.ตร.ยกเว้นหลักเกณฑ์การแต่งตั้งแก่ข้าราชการตำรวจที่โยกย้ายจำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นการยกเว้นคุณสมบัติประจำตำแหน่ง เช่น กลุ่มนักบิน นักวิทยาศาสตร์อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับอำนาจในการแต่งตั้งด้วย มาตรา 44 ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. แต่การขออนุมัติ ก.ตร. เพื่อความรอบคอบเป็นไปตามกฎหมาย โดยภายในวันนี้ ทุกคำสั่ง ทุกหน่วยทั่วประเทศ จะเรียบร้อย และมีผลพร้อมกันในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ซึ่งในการแต่งตั้งครั้งนี้มีการสับเปลี่ยนในส่วนของ ศชต. ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปรับกำลังที่เหนื่อยล้าบางส่วนออกมาพัก ปรับย้ายเปลี่ยนสถานีตำรวจ ทุกตำแหน่งเป็นไปตามที่ ศชต.เสนอ ทั้งนี้ หากดูจากตำแหน่งว่างระดับสารวัตรและรองผู้บังคับการในวาระการแต่งตั้งประจำปี พ.ศ. 2558 ครั้งนี้ทั่วประเทศ ที่มีมากถึง 23,000 ตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง