เพลงใหม่ "บียอนเซ" ช่วยให้น้ำมะนาวขายดี

Logo Thai PBS
เพลงใหม่ "บียอนเซ" ช่วยให้น้ำมะนาวขายดี
ผลงานใหม่ของบียอนเซพูดถึงสัญลักษณ์การต่อสู้ของสตรีผิวสี ไปจนถึงเรื่องการรับมือคนรักนอกใจ แต่ดูเหมือนว่าการใช้ชื่ออัลบั้มว่า "เลมอนเนด" ที่แปลว่าน้ำมะนาวเป็นสัญลักษณ์ในการสื่อสาร จะกลับกลายเป็นว่าทำให้น้ำมะนาวขายดิบขายดี

ตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มออกมาในชื่อ "เลมอนเนด" (Lemonade) บียอนเซ ทำให้คนทั่วโลกพูดถึงผลงานของเธอมากมาย ตั้งแต่รูปแบบของผลงานแบบวิชวลอัลบั้มที่เปิดมิติใหม่ให้วงการเพลง ไปจนถึงเนื้อเพลงที่ทำให้เกิดข่าวซุบซิบตามมาว่าเธอพูดถึงมือที่ 3 คนไหนกันแน่ แต่ที่เห็นจะเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกที่สุด คือชื่ออัลบั้มที่แปลว่า "น้ำมะนาว" นี้ไปกระตุ้นให้คนไม่น้อยอยากดื่มน้ำมะนาวจริงๆ ขึ้นมา

บริษัทผู้ผลิตน้ำผลไม้รายหนึ่งในรัฐฟลอริดา เปิดเผยว่า ยอดขายของน้ำมะนาว ชามะนาว และน้ำสตรอว์เบอร์รี ขายดีขึ้น 2 เท่าทันที หลังจากศิลปินสาวเปิดตัวอัลบั้มเลมอนเนด แม้ว่ายอดขายของเครื่องดื่มเหล่านี้จะตกต่ำลงไปหลายปีแล้ว โดย CEO ของบริษัทเครื่องดื่มนี้มองว่าส่วนหนึ่งก็เพราะอยู่ในช่วงฤดูร้อน ประกอบกับการซื้อไปดื่มเพื่อประกอบการถ่ายภาพลงในสื่อสังคมออนไลน์ให้เข้ากับกระแสที่คนพูดถึงอัลบั้มใหม่ของบียอนเซด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บียอนเซ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ของขายดีมาก่อน เพราะเมื่อต้นปีที่เธอเปิดตัวเพลง Formation ในช่วงพักครึ่งงานซูเปอร์โบวล์ แล้วออกมิวสิควิดีโอตามมาในไม่กี่วันจนคนพูดถึงไปทั่ว ก็มีเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่พูดถึงร้านเฟรนไชส์อาหารทะเล Red Lobster ในอเมริกา ซึ่งทำให้ร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบงงๆ ทันที 33% จนเจ้าของร้านต้องออกมาขอบคุณ พร้อมกับฉวยโอกาสน้ำขึ้นให้รีบตัก เปลี่ยนชื่อบางเมนูเช่น "เชดด้า เบย์ บิสกิต" เป็น "เชดด้า บีย์ บิสกิต" จากชื่อเล่นควีนบีย์ของบียอนเซให้เข้ากับกระแสเสียเลย

ไม่ใช่แค่ขายดี แต่สื่อในโลกออนไลน์ของร้าน Red Lobster ยังดังไปด้วย มีคนกูเกิลหามากที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่เปิดร้านมา เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ที่อยู่ดีๆ ก็มีคนพูดถึงมากกว่า 300,000 ครั้ง แจ้งเกิดกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง