ปล่อยตัว "พร้อมพงศ์" แล้ว หลังถูกจำคุกคดีหมิ่นประมาท 10 เดือน

การเมือง
11 พ.ค. 59
10:28
607
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "พร้อมพงศ์" แล้ว หลังถูกจำคุกคดีหมิ่นประมาท 10 เดือน
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากถูกจำคุกในคดีหมิ่นประมาท ซึ่งการได้รับปล่อยตัวเป็นไปตามกำหนดการพักโทษของกรมราชทัณฑ์

วันนี้ (11 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังได้รับการพักโทษตามหลักเกณฑ์พักโทษของนักโทษชั้นดี ได้รับการพักโทษ 1 ใน 5 ของโทษที่เหลือ

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า แม้พ้นโทษออกมาก็ยังอยู่ในช่วงพักโทษยังไม่คิดเรื่องแผนทางการเมือง คงดูแลเรื่องสุขภาพก่อน เป็นอันดับแรก

สำหรับนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 12 เดือน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.2558 ในคดีหมิ่นประมาทนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ร่วมกันให้ข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อปี 2553 กล่าวหาว่า นายวสันต์ ให้ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์เข้าพบเป็นการส่วนตัวในระหว่างที่มีการพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์

โดยทั้ง 2 คน ได้จำคุกมาแล้ว 10 เดือน ซึ่งโทษจริง นายพร้อมพงศ์จะพ้นโทษในเดือน ก.ค.นี้ ถือเป็นการพ้นโทษเร็วกว่ากำหนด 2 เดือน และเป็นการพักโทษธรรมดาไม่ใช่กรณีพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง